- Mượn phong cách nhạc reggae lạ tai nhưng không kém phần trẻ trung, tươi mới, nam ca sĩ này đã phác họa lại hình ảnh ly cafe thật sinh động và gần gũi.

Có một người bạn nước ngoài làm việc tại Việt Nam mê cafe sữa đá đến nỗi có thể phát âm rõ ràng tên gọi của thức uống này dù không biết tiếng Việt, Hà Okio đã lấy cảm hứng từ đó để viết nên ca khúc "Sài Gòn, Cafe sữa đá".



Ca khúc "Sài Gòn, Cafe sữa đá"

Mượn phong cách nhạc reggae lạ tai nhưng không kém phần trẻ trung, tươi mới, nam ca sĩ này đã phác họa lại hình ảnh ly cafe thật sinh động và gần gũi. Qua lời bài hát mộc mạc, dễ nghe dễ thuộc, thứ thức uống vốn quen thuộc hiện lên như một nguồn năng lượng không thể thiếu của nhiều người trẻ trong nhịp sống hối hả thường nhật.

Không chỉ có vậy, với ca khúc này, Hà Okio còn đưa người nghe đến với một Sài Gòn vô cùng nhẹ nhàng và không kém phần lãng mạn. Từng góc phố, từng hàng cây, từng vỉa hè... được tái hiện lại thật tinh khôi qua MV của ca khúc này.

“Tôi mong bài hát này như một món quà Giáng sinh tặng những ai đang sống tại Sài Gòn, những ai đã có dịp ghé chân lại đây cũng như những ai chưa có cơ hội đến thăm mảnh đất này. Còn với những ai đã lỡ ghiền cà phê sữa đá của Sài Gòn nhưng đang ở xa, hy vọng sẽ có thể hồi tưởng lại hương vị của món đồ uống hấp dẫn này bất kỳ khi nào nghe sáng tác này.”, chàng ca sĩ chia sẻ.
Có lẽ, cũng vì tâm sự trên mà dù sáng tác đã lâu, thế nhưng phải đợi đến dịp Giáng sinh này, Hà Okio mới chính thức ra mắt ca khúc Sài Gòn, Cafe sữa đá.
Linh Phạm