- Nguyên Thảo - nữ ca sĩ có cách hát kỹ thuật và tinh tế vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Theo đó, có cả những ca khúc về mùa xuân theo phong cách blue jazz.

Giọng ca gốc Đà Lạt cho biết blue jazz là một phong cách âm nhạc mà cô vô cùng yêu thích, luôn tìm những ca khúc phù hợp để được thể hiện theo phong cách ấy. Cụ thể ở album mới vừa cho ra mắt thể hiện bằng 2 bản thu âm blue jazz là "Họa mi hót trong mưa" và "Mùa xuân đầu tiên".

Với "Mùa xuân đầu tiên", một bài hát cuối cùng nhưng cũng rất nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao, Nguyên Thảo cho biết nó được thu âm rất nhanh với những ca từ đẹp đẽ đầy ý nghĩa. Nữ ca sĩ hy vọng "Mùa xuân đầu tiên" của mình là món quà đầu năm gửi tặng khán giả.


Nghe bài hát "Mùa xuân đầu tiên" do Nguyên Thảo trình bày.

Với "Họa mi hót trong mưa" khán giả đã quen thuộc và yêu mến khi Nguyên Thảo trình diễn với dàn nhạc giao hưởng theo phong cách bán cổ điển. Nhưng với bản thu âm 2012 lần này, Nguyên Thảo xin nhạc sĩ Dương Thụ được trình diễn theo một phong cách khác, mới mẻ hơn với chính mình.

"Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã hòa âm cho Nguyên Thảo ca khúc này rất tuyệt theo phong cách blue và pianist tài năng Nguyễn Tuấn Nam đã có phần trình diễn piano hay và ngẫu hứng. Nhạc sĩ Anh Quân cũng trợ giúp Thảo nhiều trong phòng thu để hoàn thành ca khúc" - ca sĩ Nguyên Thảo bộc bạch.


Nghe Nguyên Thảo hát "Họa mi hót trong mưa"

Nhìn lại năm cũ, Nguyên Thảo thành thật: "Thêm một năm Thảo lại khiến mọi người phải chờ đợi album mới. Tuy nhiên, mọi người càng đặt hy vọng, Thảo làm càng khó khăn. Tìm ra con đường đã khó, tìm những người đồng hành và đi cùng với mình càng khó khăn hơn..

Nhưng Thảo vẫn biết có một số lượng khán giả nhất định vẫn kiên nhẫn chờ đợi bởi vậy Thảo tin là mình về đích sớm hay muộn thì cũng là một sự hạnh phúc lắm rồi. Thảo không mong muốn gì hơn và tạm quên đi áp lực thời gian để hoàn thành công việc trong thời gian sớm nhất".

Anh Phương