Sau một tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn và niềm thương tiếc cho rất nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ và khán giả. 

{keywords}
Phi Nhung qua đời sau một tháng tích cực điều trị Covid-19. 

Chia sẻ với VietNamNet, Nhật Kim Anh cho biết mấy ngày qua mỗi đêm đều cầu nguyện cho nữ ca sĩ sớm vượt qua bạo bệnh. Dù biết rõ bệnh tình của Phi Nhung không mấy khả quan, chị vẫn mong mỏi phép màu có thể xảy ra vào phút cuối.

“Khi nhận những cuộc gọi báo tin dữ, tôi gạt ngang bảo họ đừng đồn bậy. Đến lúc biết thông tin chính xác, tôi muốn quỵ ngã. Chị Phi Nhung không chỉ là một đồng nghiệp mà còn là chị gái tôi dành nhiều tình cảm như ruột thịt. Hay tin chị mất, tim tôi đau nhói như ai bóp nghẹn. Tôi giờ chỉ biết tụng kinh niệm Phật hồi hướng, mong linh hồn chị sớm siêu thoát và về với vùng lành”, nữ diễn viên nói.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều - người bạn thân thiết của Phi Nhung cũng có những tâm sự trên trang cá nhân. Cô viết: ''Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý từ tuần trước khi bác sĩ báo tin buồn cho gia đình nhưng chị vẫn không thể nào chấp nhận được sự thật. Chị lịm người khi nghe tin em đã ra đi Nhung ơi. Chiếc khăn tang em đeo cho chị cách đây 2 năm khi ba mất, không ngờ có ngày chị lại phải đeo nó cho em. Cô tiên nữ tên Phi Nhung đã được kêu về Trời. Em về vui em nhé. Nợ trần em đã trả xong, cũng như trả lại hết những lời cay nghiệt người đời đã dành cho em.

Cô Tiên trước khi bay về trời phải trải qua thử thách và em của chị đã làm rất tốt. Chị luôn tự hào về em, về con người cũng như tiếng hát Phi Nhung mà chị đã may mắn phát hiện cách đây 30 năm. Em ra đi thanh thản em nhé, không còn gì để vướng bận. Các con nuôi của em đã có chị lo. Riêng Wendy sẽ luôn được che chở bởi bà ngoại và các dì cậu như bao nhiêu năm qua gia đình đã từng. Chị biết em đang khóc nè, đừng khóc nữa nhé, phải đẹp, phải cười thật tươi vì mình đang được rước về trời mà? Đừng buồn, một ngày nào đó chị em mình sẽ gặp lại nhau thôi. Thương em nhiều''.

{keywords}
Ca sĩ Trizzie Phương Trinh đăng ảnh và viết lời tạm biệt Phi Nhung.

Nghệ sĩ Lê Giang nghẹn ngào chia sẻ, chị không biết diễn tả cảm xúc của mình lúc này thế nào. Khi đón nhận tin dữ về người bạn đồng nghiệp, chị thẫn thờ như người mất hồn.

“Tôi và Nhung bằng tuổi nhau, thân thiết từ thời chưa nổi tiếng tới khi có được vị trí ổn định trong nghề. Chúng tôi gọi nhau là “bạn già”, san sẻ những vui buồn, trắc trở và đôi khi bật khóc vì sao số phận cả hai lại quá giống nhau. Trước dịch, Nhung hẹn tôi hôm nào sẽ đi ăn uống một bữa. Tôi vì bận rộn công việc nên cứ hẹn lần hẹn lựa. Đến giờ thì không còn cơ hội gặp mặt nữa rồi Nhung ơi…”, nữ nghệ sĩ bật khóc.

{keywords}
Phi Nhung tích cực làm thiện nguyện cùng MC Đại Nghĩa trước khi nhiễm Covid-19. 

MC Cát Tường chia sẻ: "Tôi không nói nên lời lúc này. Cuộc sống sao quá vô thường, em xin tiễn biệt chị. Xin khấn nguyện chị ra đi thanh thản, về với cõi Phật. Mọi người hãy yêu thương gia đình, người thân và trân trọng tất cả các mối quan hệ".

Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ đăng những dòng chia sẻ đau xót trước tin dữ từ người đồng nghiệp họ yêu quý. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết dòng tâm sự dựa trên những câu hát bài Sông quê của Phi Nhung lúc sinh thời: "Sóng đời cuồng trôi nỡ nào Phi Nhung hỡi/ Giờ em đã bỏ mà đi mãi không về". 

Minh Hằng xúc động: "Một đời nghệ sĩ tài hoa, ra đi thanh thản chị ơi". Dương Triệu Vũ nhắn nhủ đàn chị mong rằng nếu có kiếp sau xin được tiếp tục làm chị em. Diễn viên Thúy Diễm đăng tải hình ảnh của ca sĩ Phi Nhung cùng dòng tâm sự: "Một vì sao đã tắt! Tạm biệt chị. Một tấm lòng thiện, một trái tim chia sẻ trong dịch bệnh tai ương đã đi xa". 

Từ hải ngoại, nhiều ca sĩ như Thanh Hà, Thanh Thảo, Ngọc Huyền... bày tỏ sự tiếc thương sự ra đi của Phi Nhung. Họ không tin nữ ca sĩ ra đi ngay lúc này. "Tôi cứ nghĩ chị Nhung gần như sẽ trở lại. Đau xót quá, tôi đau đớn khi nghe tin", ca sĩ Đan Trường nói.

Nén đau thương, Thúy Nga gửi những lời tâm tình đến cố ca sĩ: “Những ngày qua, tôi vẫn cứ tin tưởng rằng cô bạn tôi sẽ chống chọi được qua cơn bạo bệnh. Chưa bao giờ tôi dự đoán sai như đợt này vì mình luôn kỳ vọng Phi Nhung sẽ bình phục và đi hát trở lại như xưa.

Một chặng dài chiến đấu có lẽ Phi Nhung đã mệt rồi. An nghỉ nha cô bạn, tất cả mọi người sẽ luôn nhớ đến giọng hát ngọt ngào của cô gái lai xinh đẹp!”.

NSND Hồng Vân đăng tải khoảnh khắc trên sân khấu của Phi Nhung và nghệ sĩ Chí Tài: “Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều bất ngờ mà bạn khó có thể lường trước. Đời người như bóng câu qua cửa sổ, chỉ thoáng chốc thôi là sinh mệnh đã trở về với đất. Cuộc sống này ngắn ngủi là vậy!”.

Thúy Ngọc 

Ca sĩ Phi Nhung: Gần 50 năm đời buồn và dấu son nghệ thuật

Ca sĩ Phi Nhung: Gần 50 năm đời buồn và dấu son nghệ thuật

50 năm cuộc đời của Phi Nhung trải dài bởi những ký ức buồn đau, bất hạnh. Nhưng bằng bản lĩnh kiên cường, cô vượt qua mọi gian khó và ghi tên mình trong lòng người hâm mộ bằng tài năng ca hát đặc biệt.