NSƯT Út Bạch Lan ra đi vào lúc 22h55 ngày 4/11 tại nhà riêng, hưởng thọ 82 tuổi sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư gan.

Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, NSƯT Út Bạch Lan - cây đại thụ của sân khấu Cải lương đã qua đời vào 22h55 ngày 4/11 tại nhà riêng. Không chia sẻ gì nhiều, nghệ sĩ Hoài Linh chỉ mong "Hương hồn Má sớm về nơi cõi Phật".

Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, sinh năm 1935, tại ấp Lộc Hóa, xã Lộc Giang, Đức Hòa, Long An. Bà được mệnh danh là giọng ca sầu nữ.

{keywords}
NS cải lương Út Bạch Lan

Hơn 60 năm gắn bó với sân khấu, NSƯT Út Bạch Lan sở hữu rất nhiều vai diễn để đời trong các vở Nửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển…Hơn 60 năm gắn bó cùng sân khấu, ngoài những giải thưởng đạt được trong nghề, nữ nghệ sĩ được báo giới và khán giả ưu ái dành tặng các danh hiệu như "Đệ nhất đào thương", "Nữ hoàng vọng cổ", "Sầu nữ Út Bạch Lan"...

Nhiều năm qua, dù tuổi già với nhiều bệnh tật kèm theo nhưng “sầu nữ” Út Bạch Lan vẫn miệt mài với sàn diễn cải lương, hỗ trợ lớp nghệ sĩ trẻ cũng như tâm huyết với các chương trình từ thiện.

{keywords}

Từ đầu năm 2016, Út Bạch Lan bị phát hiện có khối u nguy hiểm ở vùng bụng và mắc bệnh liên quan đến gan. Bà trải qua vài đợt hóa trị tại bệnh viện. Sau đó, bà được người thân đưa về nhà để thuốc men, chăm sóc.

T.Lê