''Nghệ sĩ Giang còi hiện giờ ung thư hạ họng đã di căn vào phổi. Thêm nữa bệnh nền là xơ gan nên mỗi ngày bệnh càng nặng. Hiện anh đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực - Bệnh viện Phổi Trung ương'' - nghệ sĩ Trà My nói với VietNamNet.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trà My cũng đăng tải những dòng tâm sự của nghệ sĩ Giang 'còi' gửi cô và các đồng nghiệp.

''Trà My thân. Rất cảm ơn em và Quốc Anh khởi xướng phong trào giúp đỡ anh trong lúc lâm bệnh nặng. Xin vô cùng cám ơn lớp nghệ sĩ, diễn viên đàn anh như anh Trần Nhượng, chị Minh Hoà, anh Đỗ Kỷ, chị Lan Hương… các bạn bè tôi như Quang Tèo, Kiên râu… các em tôi như Thanh Hương, Nguyễn Lớp, Trung Hiếu… các học trò tôi… các bạn bè học qua bao khoá, các khán giả... thăm hỏi và gửi quà để tôi quyết tâm vượt qua bạo bệnh, kéo dài cuộc sống.

{keywords}
Nghệ sĩ Giang 'còi' bệnh ngày càng trở nặng

Thật cảm động với tình cảm của mọi người và xấu hổ với chính bản thân mình. Quá chủ quan, nghĩ rằng nó cho mình 2 năm để hoàn tất mọi việc, đâu phải thế. Hai năm đó là vật lộn với sự đau đớn khôn cùng của thể xác, cân nhắc quyết đoán, trả ơn, về tinh thần, giờ đây con người tôi căng hơn sợi dây đàn và thần chết luôn rập rình ở cửa" - nghệ sĩ Giang 'còi' viết.

Anh Lê Hiếu (đạo diễn Hiếu Vick), con trai cả của nghệ sĩ Giang 'còi' từng chia sẻ với VietNamNet: “Bệnh tình của ba tôi khiến ông ăn, ngủ kém, khó thở, phải dùng ống truyền dịch. Bác sĩ chỉ định chỉ được ăn đồ sệt, loãng. Hiện bố tôi đang tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ”.

{keywords}
Nghệ sĩ Trà My luôn đồng hành cùng nghệ sĩ Giang 'còi'

Nghệ Giang 'còi' phát hiện ung thư hạ họng giai đoạn 3 vào tháng 1/2021. Đầu tháng 5, anh bị ngất xỉu trên đường cao tốc và phải nhập viện vì bệnh trở nặng khiến việc ăn uống khó khăn, bị nôn và đi ngoài ra máu nhiều.

Giang 'còi' tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Anh trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con.

M.D

Quang Tèo: Nghe tin Giang 'còi' bị ung thư tôi rất thương

Quang Tèo: Nghe tin Giang 'còi' bị ung thư tôi rất thương

"Miệng đời rất phức tạp, đôi khi nghệ sĩ không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Giang 'còi' sống như thế nào, anh em chúng tôi đều hiểu" - nghệ sĩ Quang Tèo bộc bạch.

Con gái Giang 'còi': Đừng nói lời cay nghiệt về ba tôi!

Con gái Giang 'còi': Đừng nói lời cay nghiệt về ba tôi!

Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Anh – con gái nghệ sĩ Giang còi mong mọi người hãy quan tâm, động viên ba em thay vì dành những lời cay nghiệt.