Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan cho biết bà sửng sốt khi xem lại vở cải lương đã từng được quay hình tại HTV năm 1988, khi ấy bà vừa tròn 34 tuổi.

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan sửng sốt xem lại hình ảnh của mình cách đây 35 năm - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan vai Thanh trong vở "Tấm lòng của biển"

"Chính bản thân tôi cũng chưa được xem lại sau khi vở "Tấm lòng của biển" của soạn giả Hà Triều, Hoa Phượng được HTV quay hình. Hôm nay xem lại tôi xúc động đến rơi nước mắt" - nghệ sĩ Kiều Phượng Loan kể.

Tham gia vở diễn này có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng gồm: Thanh Thanh Hoa, Chí Hiếu, Hùng Minh, Bảo Quốc, Hoài Trúc Phương, Thanh Thủy. "Trong số các nghệ sĩ tham gia cùng tôi, nghệ sĩ Thanh Thanh Hoa, Hoài Trúc Phương, Chí Hiếu đã qua đời. Nên khi xem vở diễn này tôi khóc vì nhớ đến các anh chị đồng nghiệp đã dành trọn đời mình cho sàn diễn" - nghệ sĩ Kiều Phượng Loan xúc động kể.

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan sửng sốt xem lại hình ảnh của mình cách đây 35 năm - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Hoa và Kiều Phượng Loan trong vở "Tấm lòng của biển"

Thực tế có rất nhiều những bảng dựng khác nhau từ kịch bản cải lương nổi tiếng này, tuy nhiên với khán giả tri kỷ của màn ảnh nhỏ, thì tài năng diễn xuất của thế hệ nghệ sĩ kể trên khi quay hình tại HTV, là những người được yêu thích nhất.

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan đóng vai Thanh, con của một người phụ nữ vì hoàn cảnh phải mang con mình cho một người giàu có nuôi dưỡng và mình thì trở thành bà vú trông coi con mình. Khi Thanh khôn lớn, sắp có chồng giàu sang, biết bà vú được lòng ông chủ, đã có ý định đuổi việc bà, mà Thanh không biết được rằng đó chính là mẹ ruột của mình.

Nghệ sĩ Kiều Phượng Loan sửng sốt xem lại hình ảnh của mình cách đây 35 năm - Ảnh 3.

Một cảnh trong vở "Tấm lòng của biển" do HTV ghi hình năm 1988

Thời trẻ, nghệ sĩ Kiều Phượng Loan là một mỹ nhân của sân khấu. Bà đã theo học khóa đào tạo diễn viên của khoa kịch nghệ Trường Quốc Gia Âm nhạc và Kịch nghệ Sài Gòn (nay là Nhạc Viện TP HCM). 

Học cùng khóa với bà có các các nghệ sĩ: Huỳnh Thanh Trà, Mai Thành, Tú Trinh, Mỹ Chi, Thoại Miêu… Sau khi tốt nghiệp được gia đình hậu thuẫn bà lập đoàn hát và chuyên đóng những vai đào chánh. Khi đất nước thống nhất, bà tham gia Đoàn kịch nói Kim Cương, nổi tiếng với vở "Tania" do NSƯT đạo diễn Đoàn Bá dàn dựng.

Thập niên 90 thế kỷ trước, bà về cộng tác với Đoàn cải lương Sông Bé 2, đóng cặp với cố NSƯT Vũ Linh. Bà và Vũ Linh đã là một đôi đào kép được khán giả yêu mến qua nhiều vở tuồng, nổi tiếng nhất là "Truyền thuyết tình yêu" của soạn giả Nhị Kiều.

"Bây giờ có tái diễn lại vở "Tấm lòng của biển", tôi chỉ có thể đóng vai bà vú, làm nền cho các diễn viên trẻ. Tôi yêu quý tác phẩm cải lương kinh điển này bởi tính giáo dục sâu sắc, mang nhiều thông điệp giữ gìn lòng hiếu thảo với cha mẹ" - nghệ sĩ Kiều Phượng Loan bày tỏ.

(Theo NLĐ)