Tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ (Quận 8, TP.HCM), NSƯT Trịnh Kim Chi – Trưởng Ban ái hữu nghệ sĩ, Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TP.HCM – cùng các nghệ sĩ tổ chức buổi trao quà Tết cho các nghệ sĩ lão thành, công nhân và nhân viên sân khấu có hoàn cảnh khó khăn.
Hội chuẩn bị hơn 400 phần quà. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng gồm tiền mặt, giỏ quà Tết và 10kg gạo ngon.
Trong đó, Hội dành tặng 150 phần cho văn nghệ sĩ nghèo, neo đơn, bộ phận hậu đài, công nhân sân khấu...; 100 phần quà hỗ trợ nghệ sĩ nghèo và gia đình, các nhân viên gắn bó, chăm lo cho Chùa Nghệ sĩ và người dân nghèo định cư xung quanh khu vực Chùa Nghệ sĩ (phường 11, quận Gò Vấp); cùng hơn 150 phần quà cho nhân viên, công nhân, hậu đài các sân khấu xã hội hóa của TP.HCM.
Nghệ sĩ Mạc Can, Hùng Minh, Hồng Sáp,... cùng nhiều nghệ sĩ lão thành đến nhận quà Tết. Họ vui vẻ trò chuyện và hỏi han nhau sau một năm không gặp. 
Bà Hoa Lan - vợ nghệ sĩ Hùng Minh - cho hay sức khỏe của ông hiện khá yếu, tinh thần không minh mẫn như xưa. Vì vậy, bà phải ở bên chồng mọi lúc mọi nơi.
Nghệ sĩ Mạc Can ngồi xe lăn, được gia đình đưa đến gặp nhận quà và gặp gỡ những người bạn già. Được đồng nghiệp hỏi thăm sức khỏe, ông nói vui: "Tôi còn cường tráng lắm, vẫn tập tạ mỗi ngày".
Mạc Can hiện sống một mình trong căn trọ nhỏ ở quận Bình Tân. Thỉnh thoảng, con gái ông đến thăm, mua thức ăn và đồ cho cha. Một năm nay, sức khỏe ông xuống dốc, phải ngồi xe lăn. Dù sức yếu, cuộc sống túng thiếu, nghệ sĩ luôn lạc quan, yêu đời.
Nghệ sĩ Hồng Sáp cười hiền lành. Bà nói với VietNamNet: "Hễ tôi ở nhà là buồn hiu, được gặp mọi người là vui như Tết. Một năm có mấy dịp vậy đâu?".
"Đệ nhất đào võ" Diệu Hiền tay bắt mặt mừng một người quen cũ. Sống trong Khu dưỡng lão nghệ sĩ, điều làm bà vui nhất là tiếng cười nói rộn ràng mỗi khi có khách ghé thăm.