Theo lời kể, vào mồng 1, 2 Tết, nghệ sĩ Mai Trần vẫn khỏe mạnh bình thường, đi diễn như mọi ngày. Nhưng Mồng 3, ông bất ngờ bị tai biến, phải nhập viện Thủ Đức, TP HCM. Tại đây, các bác sĩ cho biết nghệ sĩ Mai Trần bị tai biến mạch máu não ở bán cầu não trái, khiến ông nói ngọng nghịu.

Hiện tại, ông đã xuất viện, đang dưỡng bệnh ở nhà. Dù bị tai biến nhẹ nhưng nghệ sĩ gạo cội thấy buồn vì bị lẹo lưỡi, nói chuyện khó khăn.

{keywords}
 


 

{keywords}
Nghệ sĩ Mai Trần trong bệnh viện Thủ Đức.

"Chủ Nhật tới, tôi có lịch quay, phải đi Long Hải ghi hình 4 ngày. Tôi biết hơi khó nhưng xem tình hình sao rồi cố gắng thôi. Đạo diễn Huỳnh Vinh cũng rất thương và thông cảm cho tôi. Phim đã quay 2 đợt, chắc đợt này sẽ xong.

Đây là lần đầu tiên bị tai biến nên tôi không biết sau này thế nào nữa. Nhưng thôi, cứ coi như không sao đi. Tôi bị hôm Mồng 3 rồi nhưng sáng nay buồn buồn mới đăng lên. Ai dè anh em vô hỏi thăm quá trời", nghệ sĩ Mai Trần diễn đạt khó nhọc nhưng vẫn lạc quan.

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 80. Ông cùng Thương Tín, Minh Hoàng, Khánh Hoàng... là lứa sinh viên đầu tiên của trường Sân khấu điện ảnh.

Sau 1975, biến cố xảy đến với Mai Trần khi bố mất, mẹ bệnh nặng, gia cảnh sa sút. Từ một công tử nhà giàu, ông phải làm lụng vất vả, tranh thủ bán bắp từ sớm tinh mơ để sáng kịp đến trường.

Tốt nghiệp vài năm, Mai Trần quay lại trường tiếp tục học đạo diễn. Tại đây, ông thành lập nhóm kịch riêng, đi tiên phong trong mảng tấu hài và nhanh chóng ăn khách. Mỗi đêm, nhóm của ông chạy show đến 5 - 6 sân khấu.

{keywords}
Người thầy đầu tiên của Lê Công Tuấn Anh có đời thăng trầm, nhiều bi kịch như phim ảnh.

Đỉnh cao trong nghề, Mai Trần được nghệ sĩ Kim Cương mời về đoàn làm diễn viên kiêm thành viên hội đồng nghệ thuật chuyên thẩm định vở diễn và tuyển chọn diễn viên mới. Thời điểm đó, rất hiếm nghệ sĩ có 2 bằng chính quy như Mai Trần. 

Ít ai biết, ông là người thầy đầu tiên của ngôi sao quá cố Lê Công Tuấn Anh. Chính Mai Trần đã quyết liệt xin nghệ sĩ Kim Cương cho Tuấn Anh vào đoàn để kèm cặp, uốn nắn. Đây cũng là nền tảng để nam diễn viên nhanh chóng thăng tiến, trở thành ngôi sao sáng trong điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Mai Trần có cuộc đời bi kịch như phim ảnh: sự nghiệp thăng trầm, hôn nhân đổ vỡ và mất cả đời rong ruổi đi tìm bố mẹ đẻ. Hiện tại, ở tuổi xế chiều, ông vẫn chưa mua được nhà nhưng vẫn hạnh phúc bên người vợ thứ hai kém mình 20 tuổi cùng hai con.

Gia Bảo - Lưu Hằng

Nghệ sĩ hài Hoàng Mập bị tông xe phải nhập viện

Nghệ sĩ hài Hoàng Mập bị tông xe phải nhập viện

Nam nghệ sĩ hài gặp tai nạn giao thông khi trên đường về nhà và được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời. Anh đang nằm điều trị tại bệnh viện với sự chăm sóc của bác sĩ và gia đình.