Cuối năm 2019, nghệ sĩ Mai Trần bị tai biến từng phải nhập viện cấp cứu và trải qua ca phẫu thuật dài 8 tiếng. Trước đó, ông từng bị tai biến mạch máu não ở bán cầu trái, khiến ông nói ngọng nghịu. Gặp Mai Trần trong sự kiện đoàn phim Bố già mà ông tham gia một vai nhỏ người nghệ sĩ vui vẻ cho biết sức khỏe đã ổn định, nhưng vẫn lúc khỏe lúc yếu.

Nghệ sĩ Mai Trần kể đang ở nhà thì Trấn Thành gọi điện mời đi đóng phim. Ban đầu, ông thấy lạ vì nghĩ mình đã già, không đóng phim được nên ít người quan tâm nhưng sẵn lòng tham gia. "Trấn Thành nói với tôi đóng như vậy thì tôi cũng chỉ biết đóng như vậy, hoàn toàn không hề biết cũng chẳng hiểu gì hết nhưng khi xem xong xúc động thực sự", ông kể.

{keywords}
Nghệ sĩ Mai Trần (thứ 2 từ phải sang) cùng chụp hình cùng các diễn viên phim Bố già.

Mai Trần cho biết Trấn Thành là đồng nghiệp, là em út và cả hai đã có mối quan hệ thân thiết từ lâu. Khi còn làm đạo diễn, ông đã có nhiều cơ hội hợp tác với Trấn Thành. Phim Bố già, doanh thu và tỷ lệ xem phim cao khiến ông bất ngờ và hạnh phúc. 

Ông cho biết không được xem bản dựng trước nên khi xem chiếu thử đã giật mình vì không ngờ Trấn Thành chăm chút, đầu tư tỉ mỉ cho tác phẩm của mình như vậy. "Tôi rất xúc động, khóc có, cười cũng có. Tôi đã xem đến lần thứ 2 rồi. Cái hay nằm ở bố cục, cách dựng, cách thể hiện của từng nhân vật", nghệ sĩ bày tỏ.

{keywords}
Trấn Thành từng đến thăm nghệ sĩ Mai Trần khi ông nằm viện.

 

Nói về cuộc sống hiện tại, nghệ sĩ Mai Trần cho biết, sau khi được điều trị và trở về nhà, ông không phải đi viện thêm lần nào. Ngoài phim Bố già, ông cũng mới nhận được lời mời đóng phim khác. 

Mai Trần tên thật là Mai Văn Thịnh, từng là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng kịch miền Nam khoảng thập niên 80. Ông cùng Thương Tín, Minh Hoàng, Khánh Hoàng... là lứa sinh viên đầu tiên trường Sân khấu điện ảnh. Sau 1975, biến cố xảy đến với Mai Trần khi bố mất, mẹ bệnh nặng, gia cảnh sa sút. Từ một công tử nhà giàu, ông phải làm lụng vất vả, tranh thủ bán bắp từ sớm tinh mơ để sáng kịp đến trường.

Ông là người thầy đầu tiên của ngôi sao quá cố Lê Công Tuấn Anh, giúp anh nền tảng ban đầu để nam diễn viên nhanh chóng thăng tiến, trở thành ngôi sao sáng trong điện ảnh Việt Nam lúc bấy giờ.

Minh Nhàn

Nghệ sĩ Mai Trần hồi phục sau tai biến, tới viếng NSƯT Chánh Tín

Nghệ sĩ Mai Trần hồi phục sau tai biến, tới viếng NSƯT Chánh Tín

 - Nghệ sĩ Mai Trần tới viếng nghệ sĩ Chánh Tín vào tối muộn 5/1. Thời gian qua, sức khỏe của ông đã có nhiều tiển triển tốt sau khi phải nhập viện để phẫu thuật vì bị tai biến.