15 năm xa xứ, vẫn được khán giả yêu thương khi quay về

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, nghệ sĩ Thanh Hằng cho biết từ khi trở về Việt Nam 6-7 năm nay, bà may mắn được tạo điều kiện làm việc mỗi ngày.

Nghệ sĩ tâm sự: "Thời điểm mới trở về, nhờ sự giới thiệu của NSƯT Hoài Linh, tôi được ngồi ghế giám khảo của một số chương trình, nhờ thế mà công việc có nhiều khởi sắc.

Thời gian tôi sống tại Úc khá lâu nên sự tương tác, giao lưu trong giới khá ít. Thế nhưng, khi về nước, tôi lại nhận được sự chào đón nhiệt tình, khiến tôi rất ngỡ ngàng. Tôi cảm nhận mình được khán giả ủng hộ, thậm chí còn nồng hậu hơn cả lúc xưa".

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70: Ở một mình sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát hội chợ - 1

Nghệ sĩ Thanh Hằng và NSƯT Hoài Linh (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nhận được nhiều sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, Thanh Hằng luôn thấy biết ơn. Quay lại với nghề, nữ nghệ sĩ không ngừng học hỏi để theo kịp với dòng chảy nghệ thuật. 

Là nghệ sĩ có tên tuổi, có thâm niên nhưng Thanh Hằng không ngại đứng trên sân khấu hội chợ, diễn lô tô. Nữ nghệ sĩ cho biết nghệ thuật không phân biệt cao sang, thấp hèn, miễn là được cống hiến cho khán giả.

Bà chia sẻ: "Tôi rất trân trọng khán giả của sân khấu lô tô. Họ chủ yếu là những người 60-70 tuổi, vui mừng mỗi khi được thấy nghệ sĩ ngoài đời. Có người nắm chặt tay tôi rồi nói "gặp được Thanh Hằng cứ như mơ". Nghe như vậy, ai mà không động lòng được chứ?".

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70: Ở một mình sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát hội chợ - 2

Công việc của Thanh Hằng khá thuận lợi sau khi về nước (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nhắc về 15 năm sang Úc định cư cùng chồng thứ hai và các con, Thanh Hằng cho biết bà không hối hận khi gác lại hào quang sự nghiệp để tập trung lo cho cuộc sống gia đình. Mặc dù công việc tại xứ người gặp nhiều hạn chế, nhưng bù lại, bà được làm tròn trách nhiệm của một người mẹ đối với các con. 

"Khoảng thời gian sống ở Úc, tôi không hẳn gặp nhiều thăng trầm, chỉ là hoạt động nghệ thuật bị hạn chế. Hằng ngày, tôi chủ yếu chỉ quanh quẩn chuyện nhà cửa, bếp núc và con cái chứ không có gì để làm", bà chia sẻ. 

Trải qua 2 cuộc hôn nhân, giờ đây, nghệ sĩ Thanh Hằng nhẹ nhàng, bình an khi đối diện với những biến cố trong quá khứ. Nữ nghệ sĩ quan điểm chuyện gì đã qua thì cho qua, chứ không dằn vặt, đau khổ.

"Giờ điều tôi lo và quan tâm nhất chỉ là sân khấu và công việc nghệ thuật. Cho nên, mỗi khi được giao cho trọng trách, tôi đều nghiên cứu và làm hết mình", bà nói thêm. 

Sống một mình tuổi 64, không áp lực kinh tế

Nghệ sĩ Thanh Hằng tiết lộ, hiện bà sống một mình trong căn nhà ở quận 11 (TPHCM). Ngày trước, nữ nghệ sĩ ở cùng mẹ. Hiện tại, mẹ của Thanh Hằng được nghệ sĩ Ngân Quỳnh (em gái của Thanh Hằng) trông nom.

Nghệ sĩ Thanh Hằng có 3 người con gái. Trong đó, con gái lớn lập gia đình tại Việt Nam, con giữa đã kết hôn ở Úc, đều có cuộc sống ổn định. Con gái út của Thanh Hằng năm nay 27 tuổi, chủ yếu sống ở Úc, nhưng cũng thường xuyên về nước thăm mẹ. 

"Ngày trước, con gái út ở xa nên hai mẹ con chủ yếu nói chuyện qua điện thoại. Tuy nhiên, những năm gần đây, con gái  bay đi bay về giữa Việt Nam và Úc nhiều hơn vì thấy mẹ ở một mình nên lo lắng", bà kể. 

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70: Ở một mình sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát hội chợ - 3

Nghệ sĩ Thanh Hằng (bìa trái, hàng đứng) chụp cùng các em Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Thanh Ngân (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nghệ sĩ Thanh Hằng nói bà không ngại chuyện ốm đau bệnh tật khi sống một mình. Nữ nghệ sĩ chủ yếu dành thời gian cho công việc, nên ít khi nghĩ ngợi về những chuyện tương lai.

Theo Thanh Hằng, bà còn các em gái như Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc và Thanh Ngân. Nếu có vấn đề gì bất ổn, nữ nghệ sĩ gọi các em sang hỗ trợ.

Thanh Hằng tiết lộ sức khỏe của bà vẫn ổn. Nữ nghệ sĩ từng bị đau khớp nhưng đã phẫu thuật. Thỉnh thoảng, bà đi khám sức khỏe định kỳ, tập luyện thể dục để bảo vệ sức khỏe.

Nghệ sĩ cho biết ngày trước bà hay suy nghĩ tiêu cực nên sức khỏe bị ảnh hưởng. Giờ đây bà học cách buông bỏ, tu tập từ bên trong nên thấy sức khỏe và tinh thần luôn trong trạng thái ổn định.

Nghệ sĩ Thanh Hằng U70: Ở một mình sau 2 lần đổ vỡ, không ngại hát hội chợ - 4

Nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn hăng say với nghệ thuật (Ảnh: Facebook nhân vật).

Ở tuổi 64, cuộc sống hằng ngày của nghệ sĩ Thanh Hằng trôi qua bình dị. Nếu không bận lịch diễn, bà dành thời gian đi chợ, nấu nướng. Những ngày trống lịch, bà lại vào phòng thu để làm việc. 

Nghệ sĩ bộc bạch: "Tôi không mang nặng áp lực kinh tế nên cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình khá đủ đầy và thoải mái. Ở tuổi này, tôi không có nhu cầu xài tiền, chỉ cần cơm với rau luộc cũng thấy ngon. Tôi chỉ sợ không có việc để mình làm thì sẽ rất buồn".

Thanh Hằng cũng nói thêm, bà cật lực đi làm, chạy show vì muốn làm tấm gương cho con gái. "Phụ nữ phải có công việc, tự chủ chứ không nghiêng ngã hoặc cần người khác giúp đỡ. Các con cần sự độc lập trong cuộc sống của mình, cho dù chuyện gì có xảy ra thì cũng tự lo cho bản thân được", nghệ sĩ nêu quan điểm.

Nghệ sĩ Thanh Hằng sinh năm 1959 trong một gia đình có truyền thống cải lương, mẹ là nghệ sĩ Kim Hoa, bà ngoại là nghệ sĩ Tư Hélène. Các chị em Thanh Hằng là Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Thanh Ngân cũng đều hoạt động nghệ thuật. 

Thanh Hằng nổi tiếng với các vở Người đẹp Bạch Hoa Thôn, Giọt lệ cố nhân, Một kiếp đọa đày, Xử án Trần Thế Mỹ, Hàn Mạc Tử... Nữ nghệ sĩ hoạt động cùng thời với NSƯT Vũ Linh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Kim Tử Long, Phượng Mai....

Về đời tư, Thanh Hằng kết hôn từ năm 17 tuổi nhưng ly hôn sau 5 năm. Nhiều năm sau, bà kết hôn lần hai và sang Úc định cư nhưng cũng đổ vỡ.  

Theo Dân Trí