Thanh Thanh Tâm viếng mộ NSƯT Vũ Linh vào sáng 16/6. Nữ nghệ sĩ khóc khi nhìn di ảnh của đàn anh trên mộ phần.

Sáng 16/6, sau khi trở về từ Mỹ, nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm cùng người thân trong gia đình và đồng nghiệp đến nghĩa trang Hoa viên Bình Dương để viếng mộ NSƯT Vũ Linh.

Đi cùng nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm là đạo diễn Thanh Hiệp. Trao đổi với Tri thức trực tuyến, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết trước mộ phần của "ông hoàng cải lương Hồ Quảng", nữ nghệ sĩ khóc nhiều và nhớ lại những kỷ niệm về đàn anh.

nghe si Thanh Thanh Tam,  Vu Linh anh 1

Nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm viếng mộ cố NSƯT Vũ Linh. Ảnh: Thanh Hiệp.

Nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm nói khi NSƯT Vũ Linh qua đời, bà đau lòng nhưng không thể sắp xếp công việc để tiễn biệt người bạn diễn ăn ý. Sau 100 ngày mất của ông, nữ nghệ sĩ đã bay từ Mỹ về Việt Nam để thắp nén nhang, tưởng nhớ NSƯT Vũ Linh.

Trước đó, thông qua kênh của nghệ sĩ Phương Mai, Thanh Thanh Tâm giải thích lý do không về Việt Nam tiễn biệt đàn anh: "Việc từ Mỹ về Việt Nam, không phải nói về là về được ngay. Ngay cả lúc ba mất, tôi cũng không thể về được. Mọi thứ rất khó khăn. Khi về Việt Nam, tôi phải sắp xếp công việc. Mua vé máy bay phải hết mấy nghìn USD, về Việt Nam rồi lại qua Mỹ, cuộc sống của tôi lại chồng chất khó khăn. Tôi thương anh Linh nhưng lực bất tòng tâm".

Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Linh từng kết hợp với nhiều cô đào như Lệ Thủy, Mỹ Châu, Hương Lan, Phi Nhung, Ngọc Đáng, Phượng Mai, Ngọc Huyền, Tài Linh... Với Thanh Thanh Tâm, Vũ Linh còn có sự gắn kết đặc biệt hơn.

Cả hai từng lấy nước mắt của không ít khán giả trong nhiều vở: Nước mắt bạo lực, Tình yêu tên cướp, Hòn vọng phu, Xa phu đi xứ, Những đứa con oan nghiệt...

Nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm chia sẻ mỗi lần bước ra sân khấu, trong trang phục của cải lương Hồ Quảng, Vũ Linh tỏa ra thần thái hiếm có của một ngôi sao lớn. Ở ông là sự hòa quyện tổng thể của nhiều yếu tố về diễn xuất, vũ đạo, giọng hát.

"Tôi chưa bao giờ thấy anh Linh có bất cứ lỗi gì khi diễn trên sân khấu. Tôi thương anh Linh vì hai anh em có nhiều điểm tương đồng. Nhất là mỗi lần bước ra sân khấu, hóa thân thành nhân vật, diễn hết mình, chúng tôi không còn là Thanh Thanh Tâm hay Vũ Linh nữa. Khi tôi có sự thay đổi về động tác, cảm xúc trên sân khấu, không giống như lúc tập, anh Linh cũng nhận biết ngay. Anh Linh là người lo lắng cho tôi mọi thứ", Thanh Thanh Tâm nói.

(Theo Zing)