Trong talkshow Chuyện của sao sẽ lên sóng ngày 9/11, nghệ sĩ Trung Dân đã có dịp trải lòng về những trăn trở trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật cũng như cuộc sống tình cảm của mình.

Trung Dân sinh năm 1967, là một diễn viên hài nổi tiếng tại Việt Nam. Tên tuổi của ông gắn liền với nhiều vai diễn trong các vở kịch nổi tiếng như Dưới bóng cây bồ đề, Tin ở hoa hồng, Anh chàng xỏ lá, Thuốc đắng giã tật, Bay trên cô đơn… Ông là người nghệ sĩ sống trong lòng khán giả với lối diễn xuất độc đáo, riêng biệt. Cách diễn của ông như bước ra từ chính đời thực đầy sống động.

{keywords}
Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ trong chương trình "Chuyện của sao".

Chia sẻ về những vai diễn đặc trưng và không mấy đa dạng, nghệ sĩ Trung Dân không ngần ngại khẳng định ông không tự ti khi nhập vai "ông hoàng, bà chúa" trên sân khấu. Ông chỉ muốn diễn những vai tạo cho bản thân nét đặc trưng, để khán giả dễ dàng tiếp nhận và quen thuộc tính cách của ông.

Trung Dân chia sẻ: "Ai cũng có ước mơ, nếu nói tôi không cần những giải thưởng thì mọi người đều không tin. Nhưng đến thời điểm này, tôi không còn mơ sẽ nhận được một danh hiệu hay giải thưởng nào đó nữa".

Ông nói thêm, giải thưởng chỉ là một cảm giác thoáng qua khi anh đứng trước mặt mọi người nhận danh hiệu, rồi cảm giác đó cũng sẽ dần tắt đi. Vì vậy, nam nghệ sĩ nuôi những ước mơ dài hơi "như người nông dân được khoẻ mạnh, sáng suốt, làm những việc có trách nhiệm với xã hội".

{keywords}
Trung Dân thường gắn liền với những vai diễn nông dân.

Cũng trong chương trình, nam nghệ sĩ cũng thoải mái chia sẻ về cuộc sống riêng tư và cách giữ lửa trong tình yêu. Ông cho biết bản thân không mưu cầu cao xa mà luôn đặt gia đình lên vị trí hàng đầu.

Nam nghệ sĩ không đồng tình với việc việc nhiều người thường mang hai chữ “bản năng” ra để bao biện cho thói lăng nhăng, Trung Dân cho rằng bản năng là điều tự nhiên, nhưng ông được giáo dục, rèn luyện từ nền tảng tốt đẹp của gia đình. Trung Dân cũng tự tin thừa nhận bản thân có có “gen chung tình” nên không dễ bị cám dỗ. 

Trải qua hơn 20 năm chung sống cùng bà xã, Trung Dân cho rằng đó là hạnh phúc. “Tôi không ngu dại gì mà đi đánh đổi. Giá trị lớn nhất của con người không phải là danh vọng, nổi tiếng mà là cái nhìn cuộc sống, sự nhận biết đúng, sai. Thời điểm hiện tại, hạnh phúc của tôi là chỉ cần vợ con vui, một bữa cơm, buổi đi chơi, mọi người đầm ấm với nhau là đủ”, nam nghệ sĩ tâm sự.

{keywords}
Nghệ sĩ Trung Dân và bà xã (bên cạnh) chụp cùng con rể ngoại quốc và con gái.

Đồng thời, Trung Dân thẳng thắn cho biết dù bản thân không hấp dẫn về ngoại hình nhưng ông đầy hấp dẫn về nội tâm. Điều đó khiến nhiều người tìm cách tiếp cận ông: “Không hiếm lần tôi bị cám dỗ về tình, về tiền. Có người trao tôi số tiền lớn, cả mấy triệu đô, họ bảo tôi phải làm cái này cái kia theo ý họ nhưng tôi từ chối. Tôi vẫn giữ mail và cuộc hội thoại ấy làm kỷ niệm để dặn lòng không bao giờ được đánh đổi”.

Nam nghệ sĩ cũng nhấn mạnh ông không mê xe hơi, nhà lầu tỷ đô mà chỉ thích chạy xe bình thường, sống trong một căn nhà lá hoặc gỗ, trồng hoa lá và cùng các vật nuôi. “Sống thật sẽ mang đến tương lai tốt đẹp. Mặc dù tôi không giàu hay nổi tiếng như những người khác nhưng chắc chắn tôi hạnh phúc hơn rất nhiều người”, ông khẳng định.

T.N

Trung Dân tiết lộ về người khiến Quyền Linh, Nhật Cường phải chịu ơn

Trung Dân tiết lộ về người khiến Quyền Linh, Nhật Cường phải chịu ơn

 - Tiết mục dự thi của thí sinh Nginh Lộc trong tập 5 của Sao nối ngôi đã truyền cảm hứng cho nghệ sĩ Trung Dân gửi lời cảm ơn đến bà Chín bán cơm trước trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh.