Trích MV "Phận đời xa quê":

MV Phận đời xa quê là sản phẩm có mức đầu tư lớn nhất trong sự nghiệp của Hà Vân từ trước đến nay. Ca sĩ không tiết lộ cụ thể nhưng chi phí ước tính xấp xỉ nửa tỷ đồng. 

Phận đời xa quê là sáng tác mới của nhạc sĩ Sơn Bolero, viết dựa trên bi kịch có thật về một người bạn lấy chồng Đài Loan. Hà Vân từng nghe nhiều câu chuyện thương tâm về các cô dâu Việt nơi xứ người nên khi nghe bản demo, cô đã vô cùng xúc động, thấy đồng điệu từng lời hát. Do đó, cô đã gom hết tiền tiết kiệm để thực hiện ngay phim ca nhạc cho ca khúc này.

{keywords}
Vũ Thanh vào vai người chồng vũ phu, khả ố.

Phim ca nhạc Phận đời xa quê xoay quanh chuyện 2 cô gái quê vì hoàn cảnh gia đình phải lấy cùng một người chồng Đài Loan (nghệ sĩ Vũ Thanh). Không may, đây là người đàn ông vũ phu, gia trưởng nên họ phải chịu khổ cực, bị hành hạ nơi đất khách quê người.

Hà Vân vừa là người kể chuyện, vừa vào vai cô vợ trước từng bị người chồng sát hại. Hai năm sau, người chồng cưới vợ hai (ca sĩ Hồng Phượng). Ban đầu, cô gái vẫn đinh ninh người vợ trước mất do bệnh tật như lời bà mai (nghệ sĩ hài Bình Mập) nói. Không ngờ khi về ngôi nhà không lâu, cô được người vợ trước hiện hồn, kể lại sự thật cái chết của mình. Quá sợ hãi, cô gái định bỏ trốn thì bị chồng bắt lại và đánh chết.

Vì thương cảm cho người phụ nữ cùng khổ, oan hồn người vợ trước đã giúp cô sống lại. Phim ca nhạc kết thúc bằng cảnh cô gái nắm chặt chiếc cặp tóc kỷ vật mà mẹ cô (nghệ sĩ Kim Chi) tự tay cài lên tóc trước khi gả cô đi, đầu hiện ra viễn cảnh trở về bên mẹ già nơi quê nghèo đang thương nhớ đợi chờ mình.

Ê-kíp đã chọn một phim trường ở Quận 2 và quay thêm một số ngoại cảnh ở Quận 9, TP.HCM. Vì chọn bối cảnh vùng ngoại ô ở Đài Loan, Hà Vân đã cho may gấp một số bộ trang phục truyền thống của người Hoa cho các nhân vật.

{keywords}
Ca sĩ Hà Vân.

Phim ca nhạc Phận đời xa quê quay trong 3 ngày và tốn nhiều thời gian chỉnh sửa hậu kỳ. Vì MV có yếu tố ma mị, xuyên không nên phải đầu tư thêm kỹ xảo và hiệu ứng đặc biệt. Học trò Đàm Vĩnh Hưng muốn chuyển tải đầy đủ nhất thân phận người con gái lấy chồng xa xứ chẳng may gặp nghịch cảnh. 

Đây là sản phẩm mở màn cho chuỗi dự án trở lại của Hà Vân gồm MV, album vật lý và một sê-ri YouTube. 

Hà Vân sinh năm 1986, nổi tiếng sau khi bước ra khỏi Nhân tố bí ẩn 2014 với giọng Bolero ngọt lịm. Cô tốt nghiệp Cao Đẳng sư phạm Đồng Nai, từng đi dạy nhạc 5 năm tại một trường cấp 2 ở xã trước khi vào TP.HCM theo đuổi sự nghiệp ca hát vào năm 2011. Quê Thanh Hóa, Hà Vân nói giọng Bắc nhưng hát Bolero thuần chất giọng Nam. Độ mùi trong giọng ca sĩ nhờ học theo thần tượng là danh ca Hương Lan. 

Cẩm Loan 

'Ngọc nữ bolero' Tố My ra MV mới

'Ngọc nữ bolero' Tố My ra MV mới

“Ngọc nữ bolero” cho biết cô vỡ oà khi đàn chị Nhật Kim Anh nhận lời đóng MV Mắt chị.