Nhà báo Song Minh - hàng xóm của nghệ sĩ cải lương Vương Cảnh - báo tin ông mất vào 8h sáng 17/2 vì nhồi máu não tại nhà riêng ở quận Gò Vấp (TP.HCM), hưởng thọ 63 tuổi. 

Anh Minh đau buồn chia sẻ thêm, vì gần nhà nên sáng nào anh cũng gặp nghệ sĩ Vương Cảnh đi bộ ở công viên trước nhà. "Từ lúc bị tai nạn xe vào năm 2012, anh Cảnh lúc nhớ lúc quên, ngay cả tôi anh cũng không nhận ra. Nhiều lần vợ anh ghi tờ giấy có số điện thoại của chị để trong túi của anh, để lỡ anh có đi lạc đường thì mọi người biết mà liên lạc với người nhà để đưa anh về. Vậy mà hễ gặp tôi là anh nói về cải lương rất hay, nhớ rất dai và anh hát vẫn mùi mẫn", anh nói.

{keywords}
Nghệ sĩ Vương Cảnh thời trẻ.

Nghệ sĩ Vương Cảnh sinh năm 1960, từng là kép chính điển trai có tiếng của nền cải lương miền Nam. Ông theo nghề năm 17 tuổi, từng làm chân sai vặt trước khi trở kép chính của đoàn Tiền Giang 1, Sông Bé 2, Trần Hữu Trang 2, Trung Hiếu, Thanh Nga, Sài Gòn 3... Thời vàng son, Vương Cảnh từng ký hợp đồng có 7 trong tổng 13 đoàn cải lương khi ấy. Những ngày Tết, cát-sê của ông phải đựng đầy cặp mang về. 

Về sau, nghệ sĩ Vương Cảnh đã đứng ra thành lập CLB Cải lương trẻ trực thuộc Hội sân khấu TP.HCM. Ông thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn. Đặc biệt, Vương Cảnh có mặt trong hầu hết chương trình từ thiện của chùa Nghệ sĩ (TP.HCM). Ông từng dùng toàn bộ số tiền hiện có tặng các nghệ sĩ nghèo, bệnh tật. Một lần khác, ông bốc thăm may mắn trúng một viên kim cương 4,2 ly liền đem đấu giá tặng Quỹ hỗ trợ nghệ sĩ nghèo của báo Sân khấu TP.HCM.

Cẩm Loan 

Diễn viên nổi tiếng Ấn Độ qua đời tuổi 38 vì tai nạn ô tô đâm vào xe tải

Diễn viên nổi tiếng Ấn Độ qua đời tuổi 38 vì tai nạn ô tô đâm vào xe tải

Diễn viên điển trai Deep Sidhu của Ấn Độ đột ngột qua đời vào ngày 15/2 sau khi lái ô tô đâm vào xe tải.