1.jpg
Những lời hứa hẹn cũng là một biện pháp quảng cáo hiệu quả.

Cách đây 4 năm, các chuyên gia đã từng phê phán Sony trên các phương tiện truyền thông về việc tập đoàn này không mấy chú trọng đến các hoạt động quảng cáo cho các sản phẩm giải trí của mình. Tuy nhiên biết tiếp thu ý kiến và tự đổi mới mình, Sony hiện nay đã trở thành công ty hàng đầu về khả năng quảng bá cho các sản phẩm của mình.

Không chỉ thành công với PS3, chiếc console duy nhất trên thị trường vẫn đang “miễn dịch” với game lậu, hầu hết các tựa game trên hệ máy này do Sony phát hành đều hết sức thành công.

Công thức cho việc quảng bá sản phẩm của Sony ngày nay khá đơn giản nhưng lại rất hợp lý. Theo đó thì thành công sẽ có được sau khi tổng hợp một chiến lược chi tiêu hợp lý cùng với thương hiệu và những lời hứa hẹn nhằm tạo chú ý đối với dư luận.

Lấy ví dụ từ 2 tựa game vừa được phát hành của Sony là Killzone 2 và Heavy Rain. Có thể thấy rằng trước ngày ra mắt, cả 2 trò chơi này đã được “đánh bóng”tên tuổi rất nhiều bằng những lời hứa hẹn về chất lượng đồ họa (Heavy Rain) hay gameplay đột phá (Killzone 2). Bên cạnh đó, hàng loạt những phiên bản chơi thử (demo) hay hình ảnh, video clip xuất hiện đúng lúc đã gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng game thủ. Kết quả thu được đều rất ấn tượng, cả Heavy Rain và Killzone 2 đều bán rất chạy sau khi được phát hành và đó chính là chiến thắng của nhà phát hành Sony.

Trong số các nhân tố xuất hiện trong công thức cho việc quảng bá sản phẩm của Sony thì hứa hẹn cũng là một cách quảng cáo. Biện pháp này không những rất hiệu quả mà còn không hề mất thêm chi phí nào. Với thương hiệu Sony làm hậu thuẫn thì những tuyên bố kiểu như Heavy Rain sẽ là tuyệt tác có đồ họa đỉnh cao nhất trên PS3 từ trước tới nay hay God of War III sẽ vượt qua cả Grand Theft Auto IV về mặt doanh số cũng càng khiến game thủ chú ý hơn.

Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông, các mạng xã hội cả nhân như Facebook, Twitter thì việc tuyên truyền cho sản phẩm của Sony lại càng gặp nhiều thuận lợi. Chỉ cần một số tuyên bố kiểu úp mở của một số nhân vật cấp cao trong Sony trên các trang mạng của mình là có tới hàng nghìn trang web về game đăng tải lại những nội dung trên và sớm hay muộn thì giới game thủ cũng sẽ biết và càng chờ đợi tựa game đó hơn nữa.

Theo VTC.vn