Theo thông báo kết luận mới nhất, của Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội, không có ai trong số gần 3000 giáo viên hợp đồng lâu năm có đủ điều kiện để xét đặc cách.

Cụ thể, qua rà soát của các quận, huyện, thị xã, không ai trong số 2.923 giáo viên của Hà Nội, đủ điều kiện xét tuyển đặc biệt vào viên chức, theo quy định tại Khoản 7 Điều 2 Nghị định 161/2018.

Tất cả các giáo viên đều bị loại không được xét tuyển đặc cách ở tiêu chí: “Người ký hợp đồng lao động theo đúng quy định của pháp luật làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ, trong đơn vị sự nghiệp công lập, tự bảo đảm chi thường xuyên, chi đầu tư và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên, hoặc đơn vị sự nghiệp ngoài công lập”.

Như vậy, gần 3.000 giáo viên hợp đồng tại Hà Nội, từng có thời gian công tác từ 5 đến 20 năm, sẽ phải trải qua kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục, bằng hai hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển mà không có bất kỳ ưu tiên gì.

Trước kết luận của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, nhiều giáo viên hợp đồng cảm thấy hụt hẫng, hoang mang vì nỗi lo mất việc trong những ngày đầu năm học mới.