Tại kỳ thi tuyển công, viên chức ở Bộ kế hoạch đầu tư vừa qua, có 4 bài thi bị sửa điểm làm thay đổi kết quả tuyển dụng, cả 4 trường hợp này đến nay đã thôi việc.

Thông tin được Thanh tra Bộ Nội vụ nêu, trong kết luận thanh tra, về việc thực hiện các quy định về quản lý biên chế, tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý; số lượng cấp phó, của Bộ kế hoạch đầu tư, giai đoạn 2016 đến ngày 28 tháng 2 năm 2019.

Cụ thể, năm 2017, Bộ kế hoạch đầu tư ủy quyền cho Tổng cục Thống kê, tổ chức 1 kỳ thi tuyển công chức, và kết quả tuyển dụng được 332 người.

Bộ kế hoạch đầu tư còn tổ chức 1 kỳ xét tuyển công chức, đối với những người cam kết tình nguyện làm việc lâu dài, tại các đơn vị ở miền núi, hải đảo. Kết quả, Bộ tuyển dụng được 36 người.

Cùng với đó, 5 đơn vị thuộc, trực thuộc bộ, trong đó có Tổng cục Thống kê, tổ chức 5 kỳ thi tuyển viên chức, và tuyển dụng được 64 người.

Ngoài ra, Bộ kế hoạch đầu tư và Tổng cục Thống kê điều động, bổ nhiệm một số chức vụ lãnh đạo Văn phòng Đảng - Đoàn thể, khi chưa có quyết định thành lập, quy định về cơ cấu tổ chức của các tổ chức này, theo quy định của Ban Bí thư. 

Thanh tra Nội vụ cũng đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, có liên quan những tồn tại, hạn chế, để có hình thức xử lý phù hợp.