Phó Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang - Phạm Thị Phượng xác nhận, đơn vị này đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện uỷ Long Mỹ, kiểm điểm rút kinh nghiệm, đối với các cán bộ đi ăn nhậu trong giờ làm việc.

Theo đó, 4 cán bộ đến quán thịt chó ăn và nhậu trong giờ làm việc gồm: ông Lâm Quang Sô, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Tư pháp; ông Huỳnh Thủ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo và ông Đoàn Thái Học, Phó chánh văn Phòng Huyện ủy.

Theo đơn tố cáo, 4 cán bộ này đến quán thịt chó ở thị trấn Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ vào tầm ngoài 14  giờ 45 phút  ngày 30 tháng 5, gọi món ăn và thức uống là bia. Người dân đã chụp lại hình ảnh, và tố cáo đến cơ quan chức năng.

Phó chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết, người dân tố cáo các cán bộ nói trên vào quán nhậu là 14 giờ, nhưng qua xác minh thì xác định, khoảng 16 giờ 15 phút.

Theo bà Phượng, qua xác minh, ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ xác định, trong 4 cán bộ nói trên, có 2 người uống bia.

Bà Phượng cho biết thêm, qua họp, ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận, các cán bộ này có vi phạm, nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, nên giao cho Ban Thường vụ huyện ủy Long Mỹ, chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm.