Ngày 17 tháng 12, nhiều nhà cung cấp đang có hợp tác hoạt động trên sàn thương mại điện tử A đây rồi ,  bất ngờ nhận được thông báo của Vincommerce về việc dừng bán hàng trên sàn này.

Theo văn bản được một số nhà cung cấp tiết lộ trên mạng xã hội, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce, đơn vị vận hành sàn thương mại điện tử và ứng dụng thương mại điện tử A đây rồi, đã gửi thông báo đến các nhà cung cấp, về việc tạm dừng bán hàng trên sàn kể từ 18 giờ ngày 17 tháng 12. 

Lý do mà chủ sàn đưa ra là "mong muốn đánh giá và tái cấu trúc hoạt động, của công ty, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường, và khách hàng trong giai đoạn phát triển mới".

Điều này đồng nghĩa toàn bộ sản phẩm, hàng hoá dịch vụ của các nhà cung cấp hiện đang kinh doanh trên website, theo hợp đồng đã ký kết trước đó, sẽ được dừng bán hàng và phân phối đến khách hàng.

Đáng chú ý, trong thông báo gửi đến nhà cung cấp, Vincommerce cũng cho biết, toàn bộ nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng với nhà cung cấp sẽ kết thúc trước ngày 15 tháng 1 năm 2020. 

Ngay sau thời điểm này, hợp đồng giữa công ty và nhà cung cấp, sẽ tự động chấm dứt và thanh lý mà không phát sinh tranh chấp hay khiếu nại nào.

Theo các nhà cung cấp, thông tin họ nhận được là sàn A đây rồi không hẳn dừng hoạt động, mà chỉ tạm ngưng, để chuẩn bị hạ tầng cho một thương vụ sáp nhập.