Cựu cố vấn cấp cao Trustbank Hứa Thị Phấn, bị đề nghị 20 năm tù, về hành vi chiếm đoạt hơn 1.300 tỷ đồng, ngoài bản án 30 năm tù trước đó.

Mức án đối với bà Phấn, 71 tuổi, được đại diện viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đưa ra chiều ngày 19 tháng 11, sau khi nhận định bị cáo giữ vai trò chủ mưu, Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, của Ngân hàng Đại Tín (Trustbank).

Với vai trò đồng phạm, 4 người cháu của bà này là Huỳnh Thị Xuân Dung, Lâm Hứa Quỳnh Trinh, Phạm Hồng Hảo, Lâm Kim Dũng (nguyên Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn địa ốc Lam Giang) và Bùi Thị Kim Loan (kế toán Công ty cổ phần đầu tư phát triển Phú Mỹ) bị đề nghị mức án 2 đến 8 năm tù.

Đại diện viện kiểm sát cho biết, bà Phấn bị triệu tập nhiều lần, nhưng vẫn vắng mặt, với lý do "mất 93% sức khỏe". Người của các cơ quan tố tụng đến bệnh viện xác minh, bác sĩ nói bà Phấn có thể tiếp xúc, nhưng bà này không hợp tác. Dù vậy, Viện kiểm sát khẳng định, cáo trạng truy tố bà Phấn, là hoàn toàn có căn cứ. Vì lợi ích cá nhân, bà này đã lôi kéo nhiều người thân, cùng các thuộc cấp, thực hiện hàng loạt hành vi nhằm chiếm đoạt tài sản của Trustbank.