Trao đổi với báo chí, về vụ án cháu gái 11 tuổi vừa bị sát hại thương tâm ở Nghệ An, bên lề Quốc hội ngày 7 tháng 11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An cho biết bước đầu, bà Nguyễn Thị Hường, (xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An), đã khai nhận hành vi giết cháu nội của mình, là Nguyễn Thị T  do mâu thuẫn gia đình.

Ông Cầu cho hay,  bà Hường theo Hội Thánh đức chúa trời, nhưng có liên quan đến vụ việc hay không thì vẫn phải điều tra thêm.

Theo lời khai của bà Hường, con trai bà lấy vợ và sinh ra cháu T . Do điều kiện khó khăn nên vợ chồng người con phải vào miền Nam làm ăn và để ông, bà nuôi cháu. Quá trình nuôi cháu, ông, bà gặp nhiều vất vả. Thời gian gần đây, con trai bà từ miền Nam trở về, ở chung. Tuy nhiên, quá trình ở chung xảy ra nhiều mâu thuẫn.

Đặc biệt, theo lời khai của bà Hường, con trai bà có nhiều hỗn hào với bố, mẹ. Quá trình ở với ông bà, cháu T cũng không được ngoan, nên mâu thuẫn âm ỉ.

Đến thời điểm bà Hường chuẩn bị đi Hà Nội làm, thì có gặp cháu T. Sau đó, cháu T  rủ bà Hường đi về nhà một gia đình thân quen trong làng. Tuy nhiên, khi đến nơi thấy gia đình nọ có nhiều việc nên không vào và trở về.

Trên đường trở về, bà Hường có nói về chuyện hỗn hào của bố mẹ và cháu, từ đó nảy sinh ý định giết cháu nội của mình.