Rappler dẫn lời ban tổ chức SEA Games của Philippines, "Chúng tôi thành thật xin lỗi các vận động viên của Timor Leste, Myanmar và Campuchia, vì để xảy ra tình trạng bất tiện do có những nhầm lẫn về lộ trình, và sắp xếp chỗ ở".

"ban tổ chức SEA Games của Philippines luôn cố gắng đảm bảo, nắm rõ thông tin về lịch trình, sự tiếp đón tại sân bay, và di chuyển đến khách sạn, của các đội. Chúng tôi ghi nhận những sự cố đáng tiếc này, và cam kết sẽ khắc phục".

Trước đó, U22 Campuchia sau khi đến sân bay tại Manila, đã phải chờ vài tiếng mới thấy xe buýt và đội ngũ của Philippines đến đón.

Sau đó, họ phải tiếp tục chịu đựng cảnh tồi tệ khi mất đến 12 tiếng, mới có thể vào phòng, do khách sạn của họ chưa sẵn sàng. Lịch tập của đội cũng buộc phải hủy.

U22 Myanmar cũng chịu cảnh "chờ dài cổ" ở sân bay, sau đó được sắp xếp một chiếc xe buýt "tồi tàn", và cũng phải hủy kế hoạch tập luyện. U22 Timor Leste thì thậm chí bị chở tới nhầm khách sạn.

Không chỉ các đội này, huấn luyện viên  Akira Nishino của U22 Thái Lan, trong buổi họp báo trưa ngày 24 tháng 11, cũng lên tiếng về điều kiện không tốt ở Philippines.