Tối qua, đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Học tập format của cuộc thi thế giới, đêm bán kết đã diễn ra với các hình ảnh được chuẩn bị tương tự, tại cuộc thi quốc tế, ngoại trừ phần thi Áo dài là đặc trưng riêng của Việt Nam. Tuy nhiên, phần thi này sẽ không xuất hiện trong đêm chung kết.

Sự cố hy hữu đã xảy ra, ở phần thi của thí sinh mang Số báo danh 218 - Phạm Hồng Thúy Vân. Do quá chú tâm vào việc trình diễn, chiếc áo tắm của thí sinh đã bị tụt, và để lộ phần nhạy cảm trên ngực của Thúy Vân. 

Ngay khi ống kính bắt cận Thúy Vân giữa sân khấu cho thấy rõ, phần ngực của Thúy Vân đã bị lộ, Ban tổ chức ngay lập tức đã có phản ứng kịp thời, khi đổi 2 góc quay từ rất xa để khán giả không trực tiếp nhìn thấy hình ảnh nhạy cảm, và giữ nguyên khung hình này, cho tới cuối. Khán giả theo dõi cũng có thể nhận ra, việc máy quay đột ngột đổi góc, nên bị xô nghiêng, không trơn tru về hình ảnh khi đảo cảnh quay mượt như ban đầu.

Sáng ngày 4 tháng 12, trên trang YouTube chính của cuộc thi, phần dự thi áo tắm của Thúy Vân trong đêm bán kết bị cắt gần hết, chỉ còn giữ lại phần đầu, khi cô được nhắc tên, và sải những bước đầu tiên trên runway, và chuyển ngay sang thí sinh cuối cùng trình diễn.