Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đang tiếp tục sàng lọc các đối tượng, củng cố hồ sơ, để sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đưa băng nhóm trộm chó hơn 100 tấn, vừa được cơ quan này triệt phá thành công, ra nghiêm trị theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, trong quá trình điều tra, phá án, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Thanh Hóa còn phát hiện, tại 1 trong 3 tụ điểm tập kết chó, băng nhóm "cẩu tặc" còn làm cả hầm "bí mật" để nhốt chó dưới lòng đất, nhằm qua mắt lực lượng chức năng.

Theo đó, trong lúc ập vào tụ điểm tập kết, tiêu thu chó, tại gia đình Lê Thị Phượng (Sinh năm 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), lực lượng công an phát hiện, tại đây có một chiếc hầm "bí mật" nhốt chó, được xây dựng rất kiên cố. Hầm này nằm sâu dưới lòng đất, có 2 ngăn, một ngăn để nhốt chó, và một ngăn để các dụng cụ như lồng nhốt chó và các công cụ dùng để trộm cắp. Hầm có 1 lối thông lên nhà rất nhỏ.

Khi lực lượng công an mở chiếc nắp này, phía dưới có hàng chục con chó đang được nhốt tại đây, trong đó, có nhiều con được buộc mõm chuẩn bị đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, khám xét tại đây, công an còn thu được nhiều thanh sắt hình chạng 3 sắc nhọn, bom xăng, bột ớt...