Cây bút Adwaidh Rajan của trang thể thao uy tín châu Á FOX Sports, vừa có bài phân tích và đưa ra 'bảng xếp hạng' 5 cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất, năm 2019.

Màn trình diễn của các cầu thủ ở câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, là cơ sở để FOX Sports đưa ra bảng xếp hạng nói trên.

Đứng đầu bảng xếp hạng là tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Câu lạc bộ Hà Nội), đương kim quả bóng vàng Việt Nam. 

Cây bút Adwaidh Rajan nhận định Quang Hải đã có một năm tuyệt vời khi luôn là cầu thủ không thể thiếu, của Việt Nam trong hành trình tiến vào tứ kết Asian Cup 2019, dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. 

Ở Câu lạc bộ Hà Nội, Quang Hải là trụ cột trong chiến tích giành cú đúp giải quốc nội (vô địch V-League và Cúp quốc gia), và vào đến chung kết liên khu vực AFC Cup.

Xếp thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng của FOX Sports, là hai đàn anh của Quang Hải tại Câu lạc bộHà Nội: Văn Quyết và Hùng Dũng

Văn Quyết không được Huấn luyện viên Park Hang Seo gọi vào tuyển quốc gia, nên anh vắng bóng trong mọi thành công của đội tuyển. Tuy nhiên, Văn Quyết được xem là nguồn cảm hứng lớn nhất, trong chiến thắng của Câu lạc bộ Hà Nội, ở mùa bóng vừa qua. 

Hùng Dũng đứng thứ ba trong danh sách, khi chơi hay ở các cấp độ đội tuyển, nhưng ở Câu lạc bộ Hà Nội, anh không có sức ảnh hưởng bằng Quang Hải hay Văn Quyết.

Đứng thứ tư trong bảng xếp hạng là trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải (Câu lạc bộ Viettel). 

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là cầu thủ đứng cuối cùng trong bảng xếp hạng của FOX Sports.