Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai sáng nay, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia Mai Văn Khiêm thông tin, lúc 7 giờ sáng nay, vị trí bão cách Nghệ An - Quảng Bình khoảng 600km với gió giật cấp 10, 11.

Theo ông Khiêm, hiện bão di chuyển nhanh, chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ 20-25km/h. Dự kiến sáng đến trưa mai bão số 4 - Podul sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh Nghệ An - Quảng Bình với sức gió giật cấp 10,11 (sớm hơn so với dự báo hôm qua là đổ bộ vào chiều và tối mai).

Hiện nay, ở khu vực Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Quảng Ngãi và Kon Tum đã có mưa. Mưa trong bão sẽ tập trung ở Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Sau ngày 31 tháng 8 trời vẫn có mưa nhưng lượng giảm dần.

Theo đại diện của Bộ đội Biên phòng, trong số 20 tàu của Quảng Trị đang hoạt động ở vịnh Bắc Bộ hôm qua, còn 8 tàu chưa liên lạc được. Đơn vị đang tiếp tục đôn đốc, phối hợp với chính quyền địa phương liên lạc, kêu gọi.

Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, lưu ý không loại trừ khi bão vào thì tốc độ khác đi, nên đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác ứng phó trước diễn biến của bão số 4.

Ngoài ra, cần tổ chức sơ tán dân ở vùng nguy hiểm, nhắc nhở an toàn cho du khách và người nuôi trồng thuỷ sản.