Chủ trì cuộc họp ứng phó với bão số 5 trên Biển Đông sáng nay, Thứ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, đến thời điểm này, có thể khẳng định, đây là cơn bão mạnh, hiện tại gió giật cấp 9, và vào bờ khả năng mạnh thêm.

Khu vực chịu ảnh hưởng của bão tập trung dân cư đông đúc, kinh tế phát triển, hoạt động kinh tế biển nhộn nhịp, nhiều đô thị lớn và khu du lịch, nghỉ dưỡng, dọc dải ven biển, và trên các đảo có khách du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, kinh nghiệm ứng phó với bão của người dân còn hạn chế.

Vì vậy, các bộ ban ngành, địa phương không được chủ quan, cần nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến và nhanh chóng triển khai ứng phó với bão.

Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - Mai Văn Khiêm cho biết, dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc (15 đến 20km/h), và có thể mạnh thêm.

Đến 16 giờ chiều nay, tâm bão ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Ninh Thuận. Sức gió cấp 9, giật cấp 11.

Chiều tối nay, bão đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa gió cấp 6, giật cấp 8, và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Đông Campuchia.