Tại buổi làm việc chiều qua, Chủ tịch hội đồng quản trị - công ty Gốm sứ Thanh Hà  - Nguyễn Đức Truyền cung cấp biên bản kiểm tra, của đoàn công tác Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an, liên quan đến quá trình chuyển giao chất thải nguy hại.

Theo biên bản, khoảng tháng 9 năm 2019, Lý Đình Vũ (quê Bắc Ninh), gọi điện thoại cho bà Nguyễn Thị Huyền Trang (Sinh năm 1988, là trợ lý giám đốc) đề xuất tiếp nhận, xử lý, tái chế số dầu thải, đang lưu giữ tại công ty, và được bà Trang đồng ý. 

Theo thỏa thuận miệng, bà Trang phải trả cho ông Vũ tiền để thu gom, vận chuyển dầu thải với mức giá 1.000 đồng trên lít.

Sáng ngày 7 tháng 10, Vũ gọi điện cho bà Trang, để đến thu gom dầu thải. Bà Trang đi vắng, giao việc cho Trần Thành Trung, (nhân viên phòng vật tư), phụ trách việc chuyển giao dầu thải cho Vũ. 

Cùng ngày, Nguyễn Chương Đại  và Hoàng Văn Thám lái xe tải đến công ty này để thu gom dầu thải cho Vũ. Từ đó đến nay, bà Trang chưa trả tiền và không gọi được cho Vũ.

Theo biên bản, qua kiểm tra thực tế, và hồ sơ do công ty cung cấp, bước đầu xác định công ty này có những vi phạm trong quá trình quản lý, và chuyển giao chất thải nguy hại, (dầu thải).  

Đặc biệt, công ty này chuyển giao dầu thải cho tổ chức, cá nhân không có chức năng xử lý chất thải nguy hại theo quy định, không ký hợp đồng. và không thu thập hồ sơ về tư cách pháp nhân. về chức năng xử lý chất thải nguy hại của người thu gom.