Chiều ngày 30 tháng 8, Bệnh viện Bạch Mai đã có buổi gặp mặt báo chí, để thông tin về các nguy cơ nhiễm độc thủy ngân. Chủ trì là bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc của Bệnh viện.

Bác sĩ Nguyên cho biết, trong ngày hôm nay đã có 10 Phóng viên của các báo đài, 2 người dân, đến Trung tâm chống độc của Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra sức khỏe, vì có nghi ngờ bị ảnh hưởng sau vụ cháy. Mọi người đến khám cho biết có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi.

Tuy nhiên, qua thăm khám khám chúng tôi nhận thấy tình trạng của các bệnh nhân không có dấu hiệu đặc biệt.

Bác sĩ Nguyên thông tin thêm, với các vụ cháy thông thường, khói có thể chứa rất nhiều chất độc khác nhau, khí Co gây ngộ độc, xianua, hơi nóng. Riêng vụ cháy kho Rạng Đông còn có thêm vấn đề nguy cơ ngộ độc thủy ngân.

Bình thường nguy cơ ngộ độc thủy ngân vô cùng thấp nhưng nếu trong môi trường hỏa hoạn, nhiệt độ cao, thủy ngân có thể bốc hơi đi vào không khí dưới dạng hơi, gây ngộ độc cho người hít phải. 

Nguy cơ ngộ độc có rất nhiều yếu tố, nếu vùng đó cháy nhiều, không gian khép kín sẽ làm cho hơi độc thủy ngân nồng độ nhiều. Người ở trong môi trường đó càng lâu thì nguy cơ ngộ độc càng cao.