Ngày 19 tháng 9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - Trương Quang Nghĩa đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hòa Vang.

Phản ánh với Đoàn Đại biểu quốc hội thành phố Đà Nẵng, nhiều cử tri Hòa Vang cho hay, vừa rồi, rầm rộ chuyện cơ quan công an kết luận 2 cựu chủ tịch Đà Nẵng, cùng Vũ "nhôm" làm thất thoát số tiền hơn 20.000 tỉ đồng. Cử tri yêu cầu trả lời rõ về số tiền thất thoát trên, đồng thời xem xét trách nhiệm của những cán bộ đã gây ra.

Ông Trương Quang Nghĩa cho hay, câu chuyện liên quan một số cán bộ Đà Nẵng làm tổn thất hơn 20.000 tỉ, được đưa ra từ kết luận của cơ quan công an. 

Câu chuyện này sẽ phải nói nhiều, nói qua nói lại. Mà hiện nay người ta đang nói chịu trách nhiệm, là 2 đồng chí cựu chủ tịch thành phố.  Sắp tới sẽ đưa ra xét xử. Thất thoát đó là xót xa, ai chịu trách nhiệm thì tòa án sẽ tuyên.

Trả lời ý kiến cử tri về vấn đề sân vận động Chi Lăng, Bí thư Nghĩa cho biết, Đà Nẵng được giao thi hành án, sau khi tuyên án vụ Phạm Công Danh, trong đó có sân vận động này.  Sau khi tìm hiểu và đánh giá hồ sơ khi thực hiện thi hành án, thành phố đã báo cáo với Chính phủ và Tòa án nhân dân tối cao, không thể thực hiện các quyết định trong bản án, liên quan tới sân Chi Lăng.

Bởi theo ông Nghĩa, số tiền mà Phạm Công Danh đi vay ngân hàng bằng thế chấp sổ đỏ, thì các sổ đó trên là bất hợp pháp. 

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, nguyện vọng của người Đà Nẵng là muốn mua lại sân Chi Lăng, bằng cách hoàn tiền mà thành phố đã thu, cộng với lãi suất ngân hàng. Tuy nhiên vấn đề này còn đụng chạm tới lợi ích, và thẩm quyền của các ngân hàng đã cho vay. Dù vậy, Đà Nẵng vẫn luôn thể hiện quyết tâm lấy lại sân Chi Lăng.