Ngày 15 tháng 12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) cho biết, vừa triệt phá đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa là dược liệu qua biên giới, với số lượng cực lớn, do Lâm Đình Hưng và Lâm Đình Hoài, (cùng trú tại Hà Nội) cầm đầu.

Theo đó, ngày 4 tháng 12 vừa qua, tại khu vực cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn), C03 bắt quả tang Trần Văn Quang (người làm thủ tục hải quan), và Nguyễn Văn Khanh (lái xe), có hành vi nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa là dược liệu qua biên giới, nhưng mở tờ khai để thông quan dưới dạng hàng hóa là hoa quả khô.

Kiểm tra thực tế xác định có 406 bao tải hàng hóa, trong đó ngoài 18 bao hàng hóa đủ điều kiện nhập khẩu, là hoa nhài, được mở tờ khai làm thủ tục hải quan, còn phát hiện 388 bao hàng hóa kiểm tra, và ghi nhận bước đầu là 72 chủng loại dược liệu.

Tiếp đó, C03 đồng loạt khám xét khẩn cấp phương tiện, văn phòng làm việc và kho hàng của Lâm Đình Hưng, Lâm Đình Hoài và các đối tượng có liên quan. Kết quả đã thu giữ 2 xe đầu kéo và 2 rơ moóc; trên 100 tấn hàng hóa là dược liệu; 2 xe ôtô cá nhân; khoảng 2 tỉ đồng tiền mặt....