Ngày 22 tháng 11, Bộ Công an bắt đầu lấy ý kiến, góp ý cho dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 37, về các mục tiêu quan trọng cần có cảnh sát bảo vệ.

Theo đó, dự thảo này bổ sung nhiều mục tiêu bảo vệ mới như Nhà máy nước Thủ Đức, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, ( thành phố Hồ Chí Minh); công trình tượng đài Bác Hồ , với các dân tộc Tây Nguyên  tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai....

Giải thích đề xuất đưa nhà máy nước sạch Thủ Đức  vào diện cần lập chốt bảo vệ, đại diện Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ động cho biết, "đây là công trình thuộc sở hữu nhà nước, có quy mô lớn, cấp nước cho hàng triệu hộ dân ở thành phố Hồ Chí Minh, ngoài ra dự án này nằm trùng với hệ thống điện 500 kV quốc gia, nên cần phải được bảo vệ nghiêm ngặt".

Cũng theo vị này, nghị định 37 đã áp dụng 10 năm qua, và chưa thay đổi, trong khi có nhiều mục tiêu mới cần phải bảo vệ như nguồn nước, nguồn điện năng lượng mặt trời, gió... Là đơn vị chủ trì soạn thảo nghị định mới, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát Cơ động, bổ sung một số mục tiêu để phù hợp với tình hình mới. Trong quá trình góp ý, các bộ ngành, địa phương có thể đề xuất thệm, bớt mục tiêu bảo vệ sao cho phù hợp thực tế.