Sáng ngày 4 tháng 9, tại phiên họp thứ 13 của Uỷ ban Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đã thông tin về vụ gần 400 người Trung Quốc đánh bạc ở Hải Phòng bị phát hiện hồi tháng 5 vừa qua.

Sau khi phát hiện, cơ quan nghiệp vụ Bộ Công an xác lập chuyên án cùng công an Hải Phòng đấu tranh.

Đáng chú ý, lực lượng Công an của Việt Nam có trao đổi thông tin với Công an Trung Quốc. Qua xác minh ban đầu, phía Trung Quốc cho biết cũng đang tổ chức điều tra những người này.

Giải thích lý do vì sao phải giao lại cho Trung Quốc xử lý, Thứ trưởng Lê Quý Vương cho hay, do nhóm người liên quan phía Trung Quốc. Hơn nữa, giữa Việt và Trung Quốc cũng đã có ký thỏa thuận giữa hai bộ trưởng Công an về hợp tác công tác phòng chống tội phạm.

Ông Vương cho biết, Bắt giữ tổng số 395 người, nhưng qua xác minh không phải tất cả đều tham gia đánh bạc. Chỉ có hàng chục người mang theo các máy tính, chủ yếu sử dụng địa bàn Việt Nam, và thuê đường truyền để tổ chức đánh bạc ở Trung Quốc. Thiệt hại về phía Trung Quốc, chứ không có thiệt hại gì tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, toàn bộ trò chơi đánh bạc đều bằng tiếng Trung Quốc. Vì vậy hết sức khó khăn, nên phải huy động lớp tiếng Trung xuống phiên dịch.

Theo ông Vương, Trung Quốc hiện đang tạm giữ 384 trường hợp để phân tích, điều tra. Theo yêu cầu, chúng ta bàn giao, nhưng tất cả vấn đề gì có liên quan tới vụ án,Trung Quốc phải trả lời, thông báo kết quả.