Chiều ngày 15 tháng 11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức gặp mặt 63 giáo viên tiêu biểu, dạy học sinh dân tộc thiểu số, tham gia chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019.

Các thầy cô giáo tham dự buổi gặp mặt, là những người đang trực tiếp giảng dạy cho học sinh dân tộc thiểu số, tại các trường Mầm non, Tiểu học và Trung học Cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, trong đó, có 23 giáo viên là người dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Những thầy cô được lựa chọn để tôn vinh trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2019, là những thầy cô tâm huyết với nghề, có tinh thần đổi mới, và là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các học sinh vùng dân tộc thiểu số, kiên trì học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở vùng khó khăn. 

Với những kiến nghị, đề xuất của các thầy cô, Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận, lắng nghe và đang cố gắng hoàn thiện cơ chế, chính sách và những văn bản có liên quan, để tạo điều kiện tốt nhất cho các thầy cô giáo trong công tác, đặc biệt là giảng dạy ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.