Những ngày qua, clip một học sinh lớp 8, trường Trung học cơ sở Ngô Quyền, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) phải đọc kiểm điểm trước toàn trường, vì xúc phạm nhóm nhạc Hàn Quốc BTS, gây tranh cãi trong dư luận.

Ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị, và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ giáo dục đào tạo  khẳng định, nhà trường kỷ luật học sinh như vậy là không phù hợp.

Theo ông Linh, việc kỷ luật phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng, vì sự tiến bộ của học sinh. Nhà trường cần vận động, thuyết phục các em là chính, không làm tổn hại đến danh dự, tinh thần và sức khỏe của học sinh.

Trong sự việc này, theo Bộ giáo dục và đào tạo, cần phê bình học sinh đăng tải nội dung có tính chất kích động, không phù hợp lứa tuổi, thuần phong, mỹ tục.

Bộ giáo dục đào tạo đề nghị Sở giáo dục đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, chỉ đạo Phòng giáo dục đào tạo quận Tân Bình, yêu cầu lãnh đạo trường trung học cơ sở Ngô Quyền, báo cáo toàn bộ minh chứng, quy trình, các bước tiến hành kỷ luật của hội đồng kỷ luật nhà trường.