Sáng ngày 1 tháng 10, thông tin về chất lượng không khí Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ tài nguyên môi trường cho biết, từ ngày 12 tháng 9, đến ngày 29 tháng 9, chất lượng không khí, tại Hà Nội, liên tục có những ngày nồng độ bụi PM2.5, vượt ngưỡng cho phép của quy chuẩn Việt Nam. Tuy nhiên, các thông số khác như NO2, O3, CO, SO2 vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

Theo số liệu từ 13 trạm quan trắc tự động, liên tục trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đo được trong khoảng thời gian trên, nồng độ bụi PM2.5 có xu hướng gia tăng.

Đặc biệt, trong các ngày từ 25 đến 29 tháng 9, toàn bộ các trạm đều có giá trị PM2.5 trung bình 24 giờ, vượt quy chuẩn Việt Nam.

Về các thông tin liên quan chất lượng không khí tại Hà Nội, được Air Visual, PAM Air, GreenID đưa ra… ông Nguyễn Văn Tài cho rằng, "độ tin cậy không cao".

Theo ông Nguyễn Văn Tài,  Để đưa ra được các thông số chính xác về chất lượng không khí, phải có hệ thống, mạng lưới các điểm quan trắc, chương trình quan trắc với máy móc thiết bị hiện đại. Thông tin thu được từ trạm quan trắc, sau đó còn phải được kiểm nghiệm, xử lý, xác định... Nếu không có mạng lưới rộng khắp, thì kể cả thông số đo được là chính xác, thì cũng chỉ là tại một điểm đo đó, không đại diện được cho cả thành phố Hà Nội" .