Tiếp tục phiên chất vấn của Quốc hội, đầu giờ làm việc chiều nay, ngày 7 tháng 11, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã trả lời ý kiến, mà Đại biểu Hà Thị Lan (Bắc Giang) nêu ra, trong buổi sáng cùng ngày.

Cụ thể, Đại biểu Hà Thị Lan phản ánh, từ năm 2016, Thủ tướng đã phê duyệt Đề án phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trong thời kỳ mới, nhưng gần 4 năm,  Bộ Nội vụ chưa có văn bản, thông tư để hướng dẫn thực hiện.

Trả lời, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhắc lại, đúng là từ tháng 3 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án nói trên, và Chính phủ giao cho Bộ Nội vụ 8 nhiệm vụ.

Đến nay chúng tôi còn 4 nhiệm vụ chưa làm. Tôi xin báo cáo với Thủ tướng, tôi sẽ làm bản kiểm điểm gửi Thủ tướng trong tháng 12 tới, sẽ nhận trách nhiệm. Đây là thiếu sót của Bộ Nội vụ, trong đó có trách nhiệm của Bộ trưởng.

Người đứng đầu ngành nội vụ cũng nêu rõ, việc Thủ tướng Chính phủ đã quy định, những cơ chế chính sách như thế, mà hiện chưa có ban hành được văn bản, để hướng dẫn thực hiện, cũng chưa có văn bản báo cáo hàng năm. Đề án xây dựng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ người dân tộc cũng chưa có. Việc này phải được kiểm điểm đến nơi đến chốn.