Ngày 28 tháng 12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự, và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Đất nước đã đi qua năm 2019, với rất nhiều dấu ấn đáng tự hào.

Bộ Thông tin và Truyền thông của chúng ta đã đi qua năm 2019, với rất nhiều cách tiếp cận mới, làm cho một việc khó trở thành khả thi hơn, có thể làm nhanh hơn.

Năm 2019, chỉ số tăng trưởng của các lĩnh vực thuộc Ngành Thông tin và Truyền thông đều được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng khẳng định,  năm 2020 sắp tới sẽ là năm chuyển đổi số quốc gia, là năm khởi động mạnh mẽ để tiến tới một Việt Nam số.

"Đây sẽ là một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, mà đầu tiên là sự chuyển đổi về phương thức, quy trình vận hành, về cách làm việc trong mọi lĩnh vực. Công nghệ số sẽ là công cụ tốt nhất, để giúp thực hiện công cuộc chuyển đổi rất to lớn này.