Sáng nay (ngày 8 tháng 11), Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, trả lời chất vấn về các nội dung, liên quan đến công tác quản lý báo chí, thông tin điện tử, mạng xã hội, bảo vệ thông tin cá nhân... 

Trả lời chất vấn về vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân, Bộ trưởng cho biết, ngày nay có nhiều thông tin cá nhân của người sử dụng, được lưu trữ ở trên mạng. Nếu những thông tin này không được bảo vệ một cách thích hợp, kẻ xấu có thể thu thập, khai thác trái phép.

Bộ trưởng cho biết, một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, là do suy nghĩ chủ quan, thiếu sự cảnh giác của người dân, trong việc chia sẻ thông tin cá nhân của mình cho người khác. 

Hiện nay, pháp luật chúng ta cũng không có quy định tường minh , về những doanh nghiệp được sử dụng những thông tin cá nhân này, và sử dụng vào mục đích gì. Cái gì phải xin phép khách hàng rồi mới được công bố. Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông,  chúng ta cần có một nghị định cụ thể, về việc bảo vệ thông tin cá nhân. Và hiện nay Chính phủ cũng đã giao việc xây dựng nghị định này.