Sáng ngày 8 tháng 11, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu Lê Công Nhường (đoàn Bình Định), chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, về hiện tượng những trang mạng, được gọi là "báo chí nhân dân", dù nội dung "xấu, độc", nhưng có lượng độc giả lớn, hình thành các luồng dư luận, tác động xấu tới đời sống xã hội.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, tin xấu độc trên mạng xã hội là câu chuyện toàn cầu, và thế giới cũng đang phải đối diện. Do đó, để ngăn chặn được, thì yếu tố đầu tiên phải là hành lang pháp lý.

Hiện Việt Nam đã có hành lang pháp lý là Luật An ninh mạng, an toàn mạng, nhưng các quốc gia đều có quy định riêng xử lý tin rác, tin giả. 

Do đó, Việt Nam sẽ phải ban hành quy định pháp luật về vấn đề này. Hiện Thủ tướng đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông, sớm có quy định pháp luật về xử lý tin giả.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, thông tin xấu độc chủ yếu trên các nền tảng mạng xã hội nước ngoài, còn nền tảng trong nước, thì cơ bản quản lý được. Bộ đã làm việc với Tổng cục thuế, Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước, để tìm cách xác định danh tính các tài khoản trên mạng xã hội.