Tại Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0, năm 2019 , Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, việc thí điểm chính phủ điện tử cần phải làm nhanh, sau đó ra hướng dẫn để nhân rộng, thay vì kéo dài, sẽ đẩy nhanh việc kết thúc thí điểm chính phủ điện tử.

Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, từng tỉnh, từng bộ đều đã có cách làm riêng về xây dựng chính phủ điện tử, tuy vậy, hệ thống của các bộ ngành, địa phương, phải kết nối, chia sẻ được với nhau. Để làm được điều đó, cần đẩy nhanh sự ra đời của một nền tảng dùng chung. 

Trong năm nay, Bộ Thông tin và truyền thông sẽ làm việc với từng bộ, từng địa phương, để giải quyết những vướng mắc, khó khăn, và đặt ra mục tiêu kế hoạch cho các đầu mối này.

Bộ Thông tin và truyền thông coi chính phủ điện tử và đô thị thông minh, là một mục tiêu kép. Trong đó, mục tiêu số một là xây dựng được một chính phủ điện tử thông minh, hoạt động hiệu quả. 

Thông qua đó, Việt Nam sẽ từng bước tạo ra các doanh nghiệp Công nghệ thông tin mạnh, để góp phần cho giai đoạn tiếp theo, nhằm đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Sau đó, từ cái nôi Việt Nam, các doanh nghiệp Công nghệ thông tin có thể đi ra toàn cầu.