Chiều ngày 1 tháng 10, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông, do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, vai trò quan trọng của hạ tầng viễn thông, trong quá trình chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử. 

Về lộ trình triển khai 5G, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương, lập quy hoạch triển khai, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn cùng phối hợp, xây dựng trạm phát sóng 5G, để tránh việc đầu tư trùng lặp, đảm bảo vùng phủ sóng trên địa bàn.     

Về nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết,  Cùng với nhiệt huyết và quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông sẵn sàng huy động đủ mọi nguồn lực về công nghệ, giải pháp và con người, để song hành cùng Hải Dương, trong quá trình triển khai xây dựng Chính phủ, và đây là một mô hình triển khai rất hiệu quả.