Liên quan việc báo cáo 2019, về ô nhiễm của Hà Nội, dùng số liệu 2005, chiều tối nay, Bộ Tư pháp cho biết, Bộ được giao chủ trì, phối hợp với ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các bộ, ngành có liên quan, xây dựng báo cáo của Chính phủ, về việc thi hành luật Thủ đô trình ủy ban thường vụ quốc hội, Quốc hội.

Báo cáo này đã được ủy ban  Pháp luật thẩm tra sơ bộ và ủy ban thường vụ quốc hội đã xem xét cho ý kiến.

ủy ban thường vụ quốc hội yêu cầu, Chính phủ bổ sung, đánh giá sâu thêm về việc thi hành luật Thủ đô, trong một số lĩnh vực, đồng thời rà soát, cập nhật các số liệu, hoàn thiện báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội.

Thực hiện kết luận của ủy ban thường vụ quốc hội và kiến nghị của ủy ban Pháp luật, Bộ đang tích cực phối hợp với ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các bộ, ngành liên quan, đánh giá bổ sung việc thực hiện các quy định của luật Thủ đô; rà soát, kiểm tra và cập nhật số liệu, trong đó có số liệu về ô nhiễm môi trường, không khí Thủ đô, mà báo chí đã phản ánh.

Bộ Tư pháp cũng bày tỏ, cảm ơn sự góp ý kịp thời của các cơ quan báo chí, và sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến này, trong quá trình hoàn thiện báo cáo, của Chính phủ, về thi hành luật Thủ đô, trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 8.