Một ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà xưởng Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty đã chính thức xác nhận mức độ thiệt hại với các cổ đông và đối tác, khách hàng.

Trong thông báo phát đi ngày 29 tháng 08, ông Nguyễn Đoàn Thăng – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần  Bóng đèn Phích nước Rạng Đông – cho biết, vụ cháy xảy ra lúc 18 giờ ngày 28 tháng 08 năm 2019, tại bộ phận sản xuất bóng đèn dây tóc, ống đèn CFL và một kho thành phẩm tại cơ sở Hạ Đình của công ty, đến 22 giờ cùng ngày, lửa cháy đã được khống chế, không lan sang khu vực sản xuất LED và nhà dân xung quanh.

Theo ước tính ban đầu, Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng, dưới 5% tổng tài sản của công ty.

Sản phẩm đèn Led chiếm gần 80% tỷ trọng doanh thu của công ty, trong khi sản phẩm ống đèn CLF chiếm 8% tỷ trọng doanh thu. Công ty khẳng định đang nỗ lực tăng nhịp độ sản xuất để đảm bảo có đủ sản phẩm giao cho khách hàng, đặc biệt là các đơn hàng xuất khẩu và các công trình dự án.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 29 tháng 8, cổ phiếu RAL giảm sàn còn 81.900 đồng/cổ phiếu, mức giảm này diễn ra trong suốt thời gian của phiên giao dịch.