Tối qua, tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, Brighton - Everton đã có màn vượt đuổi kịch tính.

Ngay phút thứ 15 của trận đấu. Tiền vệ Pascal Gross lập một siêu phẩm, từ chấm đá phạt chếch sang phía bên trái. Bóng đi căng đến mức, thủ thành Pickford không kịp phản xạ, dù đường bay của bóng rất gần vị trí thủ môn này đứng. Mặc dù vậy, đội khách chỉ mất 5 phút để tìm được bàn gỡ hòa. 

 Những phút tiếp theo, Everton là đội nắm giữ thế trận, và liên tục tạo ra tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc, bàn thắng tiếp theo vẫn chưa tới. Kết thúc hiệp một, tỉ số là 1-1.

Sang đến hiệp hai, thế trận trở lại thế cân bằng. Phải tới khi huấn luyện viên Marco Silva thay người, thì bước ngoặt mới tới.

Tiền đạo vào sân thay người, Calvert-Lewin có pha dứt điểm gọn gàng, hạ gục thủ thành Ryan ở phút 75. Nhưng chỉ 2 phút sau, Micheal Keane vô tình phạm lỗi với Connelly, trong vòng cấm, và chủ nhà được hưởng phạt đền ,sau khi trọng tài sử dụng VAR.

Những phút cuối, Everton chiếm lĩnh thế trận, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Trong một pha phản công ở phút bù giờ thứ 4, Brighton bất ngờ có bàn thắng ấn định tỉ số, khi Digne dứt điểm tung lưới nhà, trong nỗ lực phá bóng. Chung cuộc, Brighton giành chiến thắng đầy kịch tính trước Everton với tỉ số 3-2.