Mới đây, Chi nhánh Miền Bắc của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã gửi công văn đến các đại lý bán vé máy bay khu vực miền Bắc, để “hướng dẫn chi tiết” nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn Lê Thị Hiền sử dụng dịch vụ hàng không.

Theo đó, tại Công văn gửi các đại lý bán vé, Vietnam Airlines cho biết: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Chi nhánh Miền Bắc triển khai tới các Đại lý, thông báo về việc cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với bà Lê Thị Hiền, sinh năm 1983, có địa chỉ tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Lý do cấm vận chuyển là do Bà Lê Thị Hiền đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, có lời nói xúc phạm và hành hung nhân viên hàng không đang làm nhiệm vụ, bị xử phạt hành chính theo Quyết định số 0022055/QĐ-XPHC,  ngày 17 tháng 08 năm 2019, của Trưởng đồn Công an Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Vietnam Airlines yêu cầu các đại lý bán vé máy bay cập nhật thông tin về Đại úy Lê Thị Hiền, và kịp thời phát hiện, ngăn chặn bà Lê Thị Hiền khi làm thủ tục đặt chỗ và bán vé trong thời hạn cấm vận chuyển.