Đảng ủy thị trấn U Minh (Cà Mau) cho biết, đã quyết định cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thị trấn U Minh, đối với ông Trần Minh Tiến, công chức Tư pháp - Hộ tịch. Về phía chính quyền, ủy ban nhân dân thị trấn U Minh, điều chuyển ông Tiến sang bộ phận Thống kê.

Trước đó, ngày 8 tháng 10, Văn phòng ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, cử công chức đến bộ phận một cửa, của thị trấn U Minh, để cùng người dân làm thủ tục hành chính. Tại đây, công chức này ghi nhận, có một người dân đã đến 4 lần, nhưng chưa nhận được kết quả cấp giấy khai sinh, cho trẻ dưới 6 tuổi, và nhiều lần bị đề nghị bổ sung hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn. Đến lần thứ 5 vào ngày 8 tháng 10, người dân mới nhận được kết quả từ công chức Tư pháp- Hộ tịch, và phải “bôi trơn” 200.000 đồng.

Sau khi nhận được giấy khai sinh, người dân đã yêu cầu làm thủ tục cấp thẻ bảo hiểm y tế,  cho trẻ em dưới 6 tuổi, nhưng công chức Tư pháp- Hộ tịch, đã từ chối với lý do, "chưa làm liền được". Trong khi đó, theo quy định của ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, hai thủ tục này tiến hành đồng thời, trả kết quả cùng một lúc, cho trẻ em dưới 6 tuổi đi học và khám chữa bệnh.