Chia sẻ tại cuộc giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương sáng nay, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ đã thống nhất phương án, gửi qua điện tử những dấu vết đường vân, những nhận dạng và thông tin khác, kể cả sinh trắc học, ADN và tiến hành rà soát đối chiếu.

Về danh tính nạn nhân, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, Bộ Công an nhận được rất nhiều thông tin nạn nhân mất tích. Qua rà soát, đối chiếu, thì nhiều nạn nhân sau 1 thời gian mất tích, hiện nay đã liên lạc được.

Những thông tin nạn nhân mất tích đều được Bộ rà soát, kiểm tra.

Ông cũng lưu ý, ở đây có yếu tố nhân đạo. Cơ quan giám định của Bộ Công an sau khi giám định chính xác nạn nhân, đều sẽ thông báo về các cơ quan chức năng của địa phương, để thông báo đến từng gia đình nạn nhân.

Việc công bố danh tính nạn nhân sẽ có 2 phương pháp. Bộ Công an sẽ thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Bộ, hoặc danh sách này gửi về cho địa phương, và địa phương có trách nhiệm thông báo đến từng gia đình nạn nhân.

Ông cho biết, Bộ Công an đã thống nhất với Bộ trưởng Nội vụ Anh là, 2 bên sẽ cùng ra thông cáo một lúc, khi xác định được danh tính nạn nhân.

Số lượng bao nhiêu người Việt Nam thì Bộ sẽ công bố, còn danh tính thì phải cân nhắc, phù hợp với pháp luật và yếu tố nhân đạo.