Ngày 26 tháng 10 (giờ địa phương), tại cuộc họp báo bên ngoài sở cảnh sát Grays ở Essex, Chánh thanh tra cảnh sát hạt Essex Martin Pasmore cho biết, cuộc điều tra không chuyển hướng, cảnh sát vẫn luôn để ngỏ, về việc các nạn nhân có thể mang bất kỳ quốc tịch nào. Cảnh sát không thể phỏng đoán về quốc tịch, của tất cả những người bên trong xe tải đó.

Cảnh sát Anh kêu gọi bất kỳ gia đình Việt Nam nào, đang lo lắng người thân của họ, có thể nằm trong số 39 nạn nhân, đừng chần chừ liên lạc với nhà chức trách Anh.

Chánh thanh tra cảnh sát hạt Essex Martin Pasmore cho biết thêm, tất cả 39 nạn nhân đã được đưa ra khỏi thùng xe container, tới bệnh viện Broomfield, ở Chelmsford, để khám nghiệm, và cảnh sát hạt Essex đang tiếp tục điều tra thảm kịch. 

Dự kiến việc chuyển tất cả các thi thể tới bệnh viện, sẽ hoàn tất vào hôm nay.

Cảnh sát hạt Essex cũng thông báo, đang hợp tác điều tra chặt chẽ với các cơ quan chức năng khác như: Bộ Nội vụ, Cơ quan Phòng chống tội phạm, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Nhập cư, và biên phòng, để mở rộng điều tra về khả năng dính líu của các băng đảng tội phạm, có tổ chức xuyên quốc gia trong vụ việc.

Cảnh sát Anh cho biết, mỗi người trong 39 nạn nhân, sẽ có một túi riêng đựng hồ sơ, mô tả về bản thân họ, quần áo và các vật dụng khác.