Cảnh sát hạt Essex tin rằng, các nạn nhân trong vụ 39 người chết trong xe container, là công dân Việt Nam, nhưng chưa công bố danh tính.

cảnh sát hạt Essex, đông bắc London ra thông cáo lúc 19 giờ 20 phút, ngày 1 tháng 11 (tức 2 giờ 20 phút, ngày 2 tháng 11 giờ Hà Nội), cho biết, Ở thời điểm này, chúng tôi tin rằng, các nạn nhân là người Việt Nam, và chúng tôi đang liên hệ với chính phủ Việt Nam. Chúng tôi cũng đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân ở Việt Nam và Anh, cũng như tin rằng, đã xác định được một số nạn nhân, mà hành trình của họ chấm dứt trong bi kịch, trên lãnh thổ Anh.

Cảnh sát hạt Essex cho biết, các bằng chứng nhận dạng cần thiết, để trình sự việc lên Viện trưởng Viện Pháp y Hoàng gia Anh, vẫn đang được thu thập, thông qua các quá trình pháp lý toàn cầu, nên nhà chức trách Anh, chưa thể thông báo danh tính của bất cứ nạn nhân nào.

Cảnh sát hạt Essex kêu gọi, bất cứ ai có thông tin, có thể hỗ trợ cho quá trình nhận dạng nạn nhân, hãy liên hệ với họ.

Thông cáo của cảnh sát hạt Essex có đoạn: "Chúng tôi có những người được đào tạo đặc biệt, được các phiên dịch viên tiếng Việt hỗ trợ, trả lời đường dây nóng từ 9 giờ đến nửa đêm, 7 ngày trên tuần ở số 0800 056 0944, nếu bạn sống ở Vương quốc Anh và 0044 207 158 0010 nếu bạn quay số quốc tế.

Xin hãy tiếp tục, và giúp chúng tôi cung cấp câu trả lời cho gia đình 39 người.